Thị trường tăng điểm, thanh khoản tiếp tục sụt giảm và duy trì ở mức thấp

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.54 điểm (+0.64%) lên 714.71 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.14 điểm (+0.17%), lên 87.16 điểm.
Thị trường tăng điểm, thanh khoản tiếp tục sụt giảm và duy trì ở mức thấp:
Tiếp nối phiên giảm điểm đầu tuần, bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng khiến chỉ số VN – Index giảm điểm nhẹ. Sau đó dòng tiền đã tập trung vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, MSN, NVL, đặc biệt là cổ phiếu SAB mới hôm qua kéo chỉ số giảm điểm thì hôm nay là cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất tới sự tăng điểm của chỉ số VN – Index, khi cổ phiếu này giúp VN – Index tăng gần 2 điểm. Cùng với đó là sự quay trở lại của dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu có sự tăng trưởng mạnh về kết quả kinh doanh năm 2016 như cổ phiếu HBC và PTB… dòng tiền đó đã giúp cho hai cổ phiếu này xác lập đỉnh mới trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
Bên cạnh sự phục hồi về điểm số, khối lượng giao dịch ngày hôm nay tiếp tục giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua (giảm hơn 2%) và tiếp tục duy trì ở mức thấp. Tuy nhiên theo thống kê của chúng tôi, tính từ đầu tháng 03.2017 đến nay khối ngoại mua ròng hơn 381 tỷ đồng, tính chung từ đầu năm khối này đã mua ròng trên 1,500 tỷ đồng. Như vậy, dường như sự sụt giảm về khối lượng hai phiên gần đây xuất phát chính từ tâm lý lưỡng lự của khối nội khi chỉ số VN – Index chưa vượt đỉnh đã xác lập trước đó. Thêm vào đó, theo quan sát của tôi, hai phiên giao dịch gần đây thị trường đã có những tín hiệu vui khi dòng tiền tập trung bắt đáy các cổ phiếu Bluchip vốn hóa lớn như VNM, MSN và dòng tiền đã quay lại với các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt năm 2016. Tôi rất kỳ vọng dòng tiền này tiếp tục giúp VN – Index bứt phá trong những phiên tới, giúp thị trường vượt đỉnh cũ và tiếp tục xu hướng tăng của mình. Điều đó có xẩy ra, khi khối lượng cổ phiếu bị “kẹp” ở vùng đỉnh đang trực chờ bán ra? Chúng ta cùng quan sát diễn biến tiếp theo của thị trường. Với cá nhân mình, tôi tin tưởng vào đà tăng sẽ tiếp diễn ở các cổ phiếu có sự tăng trưởng mạnh về kết quả kinh doanh năm 2016. Do đó tôi quyết định mua cổ phiếu PTB – Công ty Cổ phần Phú Tài (HOSE) trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 15/03/2017
Call Now Button