Bị bán mạnh cuối phiên, VN – Index đóng cửa giảm điểm mạnh nhất trong phiên giao dịch cuối tuần

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 3.59 điểm (-0.50%) xuống 712.21 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.42 điểm (+0.48%), lên 88.13 điểm.
Bị bán mạnh cuối phiên, VN – Index đóng cửa giảm điểm mạnh nhất trong phiên giao dịch cuối tuần:
Phiên giao dịch cuối tuần ngày 10.03.2017, VN – Index vẫn chưa có dấu hiệu bứt phá, thậm chí áp lực bán mạnh vào cuối phiên khiến chỉ số này giảm điểm khá mạnh. Trước đó, trong phiên giao dịch, thị trường tiếp tục lặp lại sự lình xình giằng co của các phiên giao dịch trong tuần, với dòng tiền chỉ tập trung vào một số cổ phiếu như ROS, FLC,… hay nhóm cổ phiếu cơ bản: HPG, FPT, CTD, HBC,… và VN –Index hiển hiện rất ít sắc xanh, còn gam màu chủ yếu là màu đỏ. HPG trong ngày Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 của mình tưởng chừng như sẽ là một trong những đầu tàu trong phiên giao dịch khi có lúc tiệm cận giá 43,000đồng/cổ phiếu, tuy nhiên việc đón nhận lực bán mạnh cuối phiên cùng với thị trường chung đã làm cổ phiếu này kết thúc phiên giao dịch chỉ còn 42,100đồng/cổ phiếu. Bên cạnh đó là màu xanh hiếm hoi của một số cổ phiếu khác như: ROS, REE, HT1,… mặc dù vậy thống kê cho thấy 10 cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến VN – Index hôm nay đóng góp chưa đến 1 điểm tăng. Trong khi đó, thống kê khác cho thấy 10 cổ phiếu có ảnh hưởng theo chiều ngược lại làm VN – Index giảm đến 3.56 điểm, với mức giảm giá khá mạnh của các đại diện: SAB, GAS, VCB, VNM,… Khép lại phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số VN – Index mặc dù giảm không đáng kể so với cùng thời điểm tuần trước (giảm 0.06% về điểm số ), tuy nhiên theo quan sát của tôi, đã có sự e dè nhất định trong quyết định mua bán của nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư có ý định mua vào khi mà áp lực bán mạnh vào cuối phiên tiếp diễn và VN – Index tiệm cận về vùng hỗ trợ 710 điểm.
Đóng lại một tuần giao dịch kém vui, thị trường có gì đáng chờ đợi trong tuần tới? Theo quan điểm của tôi, tuần tới có hai thời điểm quan trọng là cuộc họp của FED vào các ngày 14.03.2017-15.03.2017 – một trong 4 cuộc họp quan trọng nhất của FED trong năm và ngay sau đó là buổi họp báo để công bố những điều chỉnh mục tiêu kinh tế ( nếu có ), dù thế nào thì cuộc họp này cũng rất đáng quan tâm và ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán thế giới nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng. Ngày quan trọng tiếp theo là cuối tuần 17.03.2017, đây là ngày cuối cùng để các quỹ ETF mua, bán hoàn thành kỳ review danh mục đầu tiên của mình trong năm 2017, và ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường chứng khoán của chúng ta. Chúng ta cùng hướng tới tuần giao dịch mới với hy vọng sự tích cực hơn từ thị trường. Về phần mình, trong phiên giao dịch hôm nay với việc tiếp tục hướng tới đầu tư vào các cổ phiếu cơ bản, tôi quyết định giải ngân mua cổ phiếu KSB – Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 13/03/2017
Call Now Button