Thị trường giao dịch lình xình, VN – Index đóng cửa với sắc đỏ

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.80 điểm (-0.11%) xuống 715.80 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.18 điểm (+0.21%), lên 87.72 điểm.
Thị trường giao dịch lình xình, VN – Index đóng cửa với sắc đỏ:
Tiếp diễn giao dịch giằng co của ngày hôm qua, hôm nay ngày 09.03.2017 thị trường giao dịch khá lình xình. Bên mua không muốn vội vàng để phải mua giá cao, ngược lại bên bán cũng không muốn bán với giá thấp, mặc dù vậy vào cuối phiên lực bán có phần thắng thế đã khiến VN – Index đóng cửa với sắc đỏ. Trước đó, trong phiên giao dịch, VN – Index cũng không tăng hoặc giảm quá nhiều, chỉ dao động +/-1 điểm so với phiên giao dịch hôm qua. Thị trường tạo cảm giác lưỡng lự trong việc tăng hay giảm, mặc dù vẫn thu hút được dòng tiền khá tốt với 186 triệu đơn vị được khớp lệnh ( không tính giao dịch thỏa thuận ) với giá trị giao dịch khoảng 3,600 tỷ đồng ( tương đương phiên giao dịch trước đó ). Có gì đáng chú ý trong phiên giao dịch hôm nay? Trước hết đó là sắc xanh của nhóm cổ phiếu ảnh hưởng đến VN – Index, nổi bật là giao dịch của HPG , cổ phiếu này được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhiều nhất sàn HOSE ( giá trị mua ròng hơn 62 tỷ đồng), tiếp đến là nhóm cổ phiếu ngân hàng: VCB, MBB, BID, CTG hay sự trở lại của ROS đều chốt phiên tăng giá, thống kê cho thấy 6 cổ phiếu trên đã đóng góp cho VN – Index 1.34 điểm. Bên cạnh đó, điểm nhấn còn đến từ sự tăng giá khá ấn tượng của các cổ phiếu cơ bản đã có thời gian tích lũy trước đó như D2D, LIX, PAC,… Tuy nhiên, thị trường đã không thể chốt phiên tăng điểm khi ở chiều ngược lại, sự giảm giá của GAS, SAB, VIC, BHN,… tạo ảnh hưởng mạnh hơn khiến VN – Index có sắc đỏ cuối phiên.
Thị trường cần điều gì để thoát khỏi sự lình xình hiện tại? Tôi cho rằng đó là thông tin hỗ trợ và quyết định của dòng tiền thông minh. Theo quan sát của tôi, việc đầu tư vào nhóm cổ phiếu đã tăng nóng thời gian qua đang có dấu hiệu hạ nhiệt dần, và có thể sau đó nhà đầu tư sẽ hướng tới các cổ phiếu cơ bản để tạo sự yên tâm hơn cho quyết định đầu tư của mình. Điều này rất quan trọng cho việc quyết định xu hướng thị trường thời gian tới. Với cá nhân mình, tôi tiếp tục hướng tới tìm kiếm các cổ phiếu cơ bản để đầu tư bên cạnh danh mục hiện tại.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 10/03/2017
Call Now Button