VN- Index chốt phiên xanh nhẹ sau khi hấp thụ khá tốt lực bán chốt lời của nhà đầu tư

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 0.25 điểm (+0.03%) lên 716.54 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.15 điểm (+0.17%), xuống 86.70 điểm.
VN – Index chốt phiên xanh nhẹ sau khi hấp thụ khá tốt lực bán chốt lời của nhà đầu tư :
Phiên giao dịch ngày 07.03.2017, thị trường biến động khá cân bằng. Bảng giá thể hiện khá rõ điều này. Thống kê cho thấy, kết thúc phiên giao dịch, sàn HOSE có 131 cổ phiếu tăng giá, 112 cổ phiếu giảm giá và 59 cổ phiếu đứng giá. Sàn HNX cũng tương tự với việc có 85 cổ phiếu chốt phiên với màu xanh, 83 cổ phiếu màu đỏ còn lại 213 cổ phiếu có giá vàng. Nhóm cổ phiếu VN30 Index cũng giao dịch khá cân bằng khi có 11 cổ phiếu tăng giá, 12 cổ phiếu giảm giá và 7 cổ phiếu đóng cửa không có biến động về giá so với phiên giao dịch hôm qua. Diễn biến trong phiên cũng cho thấy thị trường giao dịch khá giằng co với việc bên mua chưa quyết tâm mua lên, trong khi bên bán sẵn sàng bán ra chốt lời khiến thị trường chưa thể bứt phá, kết quả VN – Insdex chốt phiên chỉ tăng 0.25 điểm. Các gương mặt nổi bật của phiên giao dịch hôm nay là ROS và CII khi 2 cổ phiếu này có mức tăng giá ấn tượng, trong đó CII kết thúc phiên giao dịch với mức giá trần 35,850đồng/cổ phiếu với lượng dư mua lớn, đồng thời 2 cổ phiếu này đã đóng góp cho VN – Index 1 điểm tăng. Ngoài ra có thể kể đến đóng góp của VCB, DHG, VIC, MWG, BVH,… cũng giúp cho VN – Index duy trì được sắc xanh. Trong khi đó, cũng là ảnh hưởng nhưng theo chiều ngược lại các cổ phiếu VJC, VNM, SAB, BHN,… chốt phiên giảm giá lại là những tác nhân khiến VN – Index chưa thể bứt phá. 
Như phân tích của tôi từ trước, phiên giao dịch hôm nay thị trường chưa thể bứt phá khi tiếp tục đối mặt với lực bán chốt lời của nhà đầu tư đã mua vào trước đó. Mặc dù vậy, tôi cũng thấy có tín hiệu tích cực với việc thị trường hấp thụ khá tốt lực bán ra này, khi mà bên mua khá chủ động trong việc mua vào. Minh chứng thêm là thanh khoản thị trường phiên giao dịch hôm nay đạt 176 triệu đơn vị ( không tính giao dịch thỏa thuận ), tăng 11% so với phiên giao dịch đầu tuần và VN – Index vẫn duy trì được sắc xanh. Tôi khá lạc quan với triển vọng thị trường và hướng tới đầu tư vào những cổ phiếu cơ bản đang ở vùng giá hợp lý. Với triển vọng kinh doanh ổn định kết hợp chỉ báo phân tích kỹ thuật cho tín hiệu mua, tôi quyết định giải ngân vào DRC – Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng với mục tiêu chốt lời ngắn hạn ở mức giá 35,700đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch hôm nay.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 08/03/2017
Call Now Button