Dòng tiền tập trung vào những cổ phiếu tốt đã giảm quá đà, VN – Index có tiếp tục điều chỉnh?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 2.01 điểm (-0.28%) xuống 707.51 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.01 điểm (-0.01%), xuống 86.61 điểm.
Dòng tiền suy yếu khiến VN – Index giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp:
Sau phiên giao dịch cân bằng ngày hôm qua, nhà đầu tư bước vào phiên giao dịch hôm nay với tâm lý khá lạc quan, từ đó đã đẩy chỉ số VN – Index tăng ngay từ đầu phiên, kết thúc phiên ATO VN – Index tăng trên 3 điểm. Tuy nhiên niềm vui đó đã không duy trì được lâu, sau 10 giờ sáng áp lực bên bán ngày càng tăng khiến thị trường giảm dần, để rồi sang phiên giao dịch buổi chiều VN – Index chính thức chìm trong sắc đỏ rồi duy trì đến thời điểm kết thúc ngày giao dịch. Về phía các cổ phiếu, tâm điểm giao dịch ngày hôm nay vẫn là cổ phiếu đại diện cho hãng hàng không giá rẻ VJC, khi cổ phiếu này tăng phiên thứ 3 liên tiếp và tăng 37.2% so với giá chào sàn. Mặc dù cổ phiếu VJC giúp cho VN – Index tăng hơn 1 điểm nhưng cũng không cứu được VN – Index khi một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn của chỉ số này giảm mạnh nhưa GAS, VIC, BID giảm trên 1.3% và VNM, VCB giảm gần 1%. 
Khối lượng giao dịch của sàn HOSE ngày hôm nay tiếp tục sụt giảm và là phiên giao dịch có khối lượng thấp nhất kể từ đầu tuần này, giảm 21.8% so với khối lượng giao dịch ngày hôm qua và giảm 10.4% so với bình quân phiên tính từ đầu tuần. Sự sụt giảm về khối lượng giao dịch này có thể đến từ tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư khi bên mua chưa thực sự quyết tâm mua và bên bán cũng chưa muốn bán với giá thấp hơn khi giá cổ phiếu đã giảm trong hai ngày vừa qua.
Vậy thị trường có tiếp tục điều chỉnh? Điều này là hoàn toàn có thể, mặc dù vậy tôi đã nhìn thấy tín hiệu vui khi nhà đầu tư không còn bán đồng loạt các cổ phiếu và dòng tiền đã tập trung mua vào các cổ phiếu bị bán quá đà hoặc có thông tin tốt. Điển hình trong số đó có thể nhắc đến cổ phiếu HPG khi cổ phiếu này liên tiếp đón nhận thông tin nâng kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2017 và tình hình tiêu thị thép của công ty tăng mạnh trong hai tháng đầu năm 2017. Tôi hy vọng dòng tiền đó sẽ giúp thị trường giao dịch cân bằng trở lại và VN – Index sớm hồi phục để tiếp tục xu hướng tăng của mình. Vì vậy, tôi vẫn duy trì danh mục hiện tại của mình và tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư mới khi thị trường đang bán ra cổ phiếu với mức giá thấp.
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 03/03/2017
Call Now Button