Tiền vào mạnh mẽ cuối phiên nhưng chưa đủ giúp VN – Index tăng điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.27 điểm (-0.18%) xuống 709.52 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.22 điểm (-0.25%), xuống 86.61 điểm.

Tiền vào mạnh mẽ cuối phiên nhưng chưa đủ giúp VN – Index tăng điểm: Tiếp nối phiên giao dịch hôm qua, VJC lại chốt phiên với mức giá trần 115,500 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên khối lượng khớp đã tăng lên 99,110 đơn vị, tạo hy vọng cho nhà đầu tư có ý định mua được cổ phiếu hàng không này trong các phiên giao dịch tới. Còn với thị trường, dư âm của phiên giảm điểm hôm qua vẫn còn, với phần lớn thời gian giao dịch thị trường chìm trong sắc đỏ, thời điểm thị trường mới nhú xanh thì gần như ngay lập tức bị bán xuống để trở lại với sắc đỏ. Bên mua không dám mua lên, trong khi bên bán sau thời gian chờ đợi cũng có phần sốt ruột, lệnh bán xuống càng nhiều và mạnh, có lúc VN – Index giảm đến gần 5 điểm. Phiên giao dịch hôm nay nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng bị chốt lời khá mạnh sau thời gian tăng ấn tượng. Tưởng chừng như VN – Index sẽ tiếp tục đóng cửa với mức giảm điểm nặng nề thì bất ngờ đã xảy ra vào thời điểm cuối phiên giao dịch. Tiền đổ vào thị trường mạnh mẽ, và theo quan sát của tôi, 2 cổ phiếu HBC và HPG thu hút dòng tiền mạnh, tạo sự lan tỏa lớn đến thị trường. Hệ quả, chốt phiên giao dịch VN – Index chỉ còn giảm 1.27 điểm, với sắc xanh hiện diện ở các cổ phiếu ảnh hưởng lớn đến chỉ số này: VJC, NVL, HPG,… trong khi ở chiều ngược lại, các cổ phiếu khác như: GAS, VNM, VIC, BVH,… chốt phiên với sắc đỏ đã kìm đà tăng của VN – Index.

Với việc tiền vào mạnh mẽ cuối phiên, thanh khoản phiên giao dịch hôm nay được cải thiện rõ rệt so với phiên giao dịch hôm qua khi tăng 10% giá trị giao dịch và số lượng cổ phiếu được khớp lệnh cũng tăng 15% (không tính giao dịch thỏa thuận). Mặc dù vậy, VN – Index đã giảm điểm 2 phiên liên tiếp, và có ảnh hưởng nhất định đến quyết định của nhà đầu tư. Phải chăng thị trường đã  bước vào giai đoạn rủi ro? Tôi cho rằng việc thị trường giảm điểm 2 phiên vừa qua đến từ quyết định chốt lời của nhà đầu tư, đặc biệt là vào nhóm cổ phiếu đầu cơ, tuy nhiên có thể thấy là cầu vẫn vào rất tốt ở các cổ phiếu cơ bản như: CTD, VCS, HBC, CVT, HPG,… và chúng ta có thể hy vọng dòng tiền sẽ tiếp tục hướng sự chú ý về nhóm cổ phiếu cơ bản như vậy để giúp Vn – Index cân bằng trở lại và tiếp tục đi lên. Tôi vẫn khá lạc quan về triển vọng thị trường. Trên cơ sở đó, và nhận thấy tiềm năng của các dự án sắp triển khai của doanh nghiệp, tôi quyết định giải ngân vào HPG – Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát trong phiên giao dịch hôm nay với mục tiêu chốt lời trong ngắn hạn ở mức giá 44,200 đồng/cổ phiếu.

-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
                                                                               

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 02/03/2017
Call Now Button