VNM có là trụ đỡ VN – Index trong các phiên giao dịch tới?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.36 điểm (-0.05%), xuống 663.50 điểm; chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0.16 điểm (+0.21%), lên 79.03 điểm.
VN – Index tiếp tục giao dịch lình xình trong ngày 28.12.2016: Thị trường trong phiên tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp. Phần lớn nhà đầu tư có phần chấp nhận xu thế lình xình hiện tại, và chờ đợi cơ hội nhiều hơn là mạo hiểm tham gia thị trường những ngày cuối năm này. Tuy nhiên, một bộ phận nhà đầu tư còn lại chấp nhận mạo hiểm và tìm kiếm cơ hội thông qua các mã đầu cơ. Vì vậy, tâm điểm giao dịch hôm nay chuyển hướng sang các mã đầu cơ khi một loạt các mã: FLC, HQC, OGC, FID… đều đóng cửa tăng trần với lượng dư mua lớn. Khởi điểm cho sự tăng giá ấn tượng này là FLC, khi được hỗ trợ bởi thông tin đã vượt kế hoạch lợi nhuận 1,200 tỷ đồng năm 2016 trước 2 tháng và lan toả sang các mã đầu cơ khác.
Bên cạnh đó, một mã blue chip khác là VNM tiếp tục đà tăng của mình khi có tin F&N đăng ký mua thêm gần 21,8 triệu cổ phiếu, thông tin này có thể góp phần giúp VNM tăng giá để vẫn là trụ đỡ quan trọng của VN – Index trong các phiên giao dịch tới.
Với việc thị trường vẫn tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp, tôi cho rằng đây là thời điểm cân nhắc canh mua những mã dự kiến có kết quả kinh doanh tốt và bán những mã chưa đạt kỳ vọng .
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.)


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 29/12/2016
Call Now Button