Các mã vốn hóa lớn tiếp tục chi phối chỉ số VN – Index đến hết tuần giao dịch cuối cùng của năm 2016?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1.41 điểm (+0.21%), lên 663.86 điểm; chỉ số HNX-Index giảm nhẹ 0.38 điểm (-0.48%), xuống 78.87 điểm.
Phiên giao dịch ngày 27.12.2016 lại là các mã vốn hóa lớn ảnh hưởng giúp VN – Index đóng cửa trong sắc xanh: Tiếp diễn các phiên giao dịch gần đây, cả thị trường vẫn dồn sự chú ý vào các mã vốn hóa lớn, và chờ đợi diễn biến giao dịch của nhóm cổ phiếu này tác động lên thị trường. Và không khác nhiều phiên giao dịch ngày hôm qua, giao dịch với diễn biến trái chiều của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã quyết định cho sự tăng điểm của VN – Index. Chỉ khác, phiên giao dịch hôm nay có sự “đổi vai” khá thú vị khi những mã đã tăng phiên giao dịch trước như: VCB, HPG… đều đóng cửa với mức giá đỏ, trong khi ngược lại những VNM, BVH, VIC, SAB,… lại đóng cửa tăng giá giúp VN – Index kết thúc phiên giao dịch với sắc xanh. Đáng chú ý trong phiên là giao dịch nối bật của VNM khi NN mua ròng hơn 400,000 đơn vị tương ứng với giá trị mua ròng hơn 51 tỷ đồng, giúp VNM chốt phiên ở mức giá 125,000 đồng đóng góp 1.61 điểm vào chỉ số VN – Index.
Trong những nhận định tuần trước, chúng tôi nhận thấy dòng tiền vào thị trường đã có dấu hiệu suy yếu, điều đó khiến thị trường có thể tiếp tục diễn biến giằng co. Tình hình thị trường chung hiện tại dường như sẽ ủng hộ cho xu hướng là các mã vốn hóa lớn tiếp tục chi phối chỉ số VN – Index trong các phiên giao dịch tới.
Với việc thị trường vẫn bị ảnh hưởng chủ yếu bởi các mã vốn hóa lớn, tôi cho rằng cần cân nhắc kỹ trước mỗi quyết định giao dịch của mình.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 28/12/2016
Call Now Button