Thị trường chờ đón phiên giao dịch cuối tuần với việc các quỹ ETF hoàn thành đợt review danh mục cuối cùng trong năm
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 0.78 điểm (+0.12%) ,lên 665.92 điểm; chỉ số HNX–Index tăng 0.28 điểm (+0.36%), lên 78.85 điểm.
Phiên giao dịch ngày 15/12/2016 thị trường tăng điểm nhẹ sau khi FED nâng lãi suất thêm 0.25% như dự báo: Vậy là đã không có bất ngờ nào xảy ra khi FED nâng lãi suất thêm 0.25% như dự báo. Thông tin này có tác động nhất định với thị trường chứng khoán thế giới, khi thị trường chứng khoán Mỹ điều chỉnh giảm nhẹ sau khi tăng mạnh trước đó, còn thị trường chứng khoán Châu Á chìm trong sắc đỏ. VN – Index thì sao? Thị trường chứng khoán Việt Nam đón nhận thông tin này khá bình thản, thậm chí trong phiên giao dịch bên mua có phần thắng thế khi như phân tích của chúng tôi hôm qua, việc thị trường giảm điểm trong các phiên giao dịch trước đã phản ánh vào giá, và nếu không có sự bán ròng mạnh của nhà đầu tư nước ngoài với VNM ( bán ròng gần 39 tỷ đồng ), khiến VNM chốt phiên giảm 3,200 đồng so với giá tham chiếu thì VN – Index đã có thể đóng cửa với mức tăng điểm ấn tượng hơn thay vì chỉ tăng 0.78 điểm.
Phiên giao dịch cuối tuần ngày mai đáng chú ý nhất là các quỹ FTSE ETF và VNM ETF hoàn thành việc review danh mục cuối cùng trong năm. Theo quan sát của chúng tôi trong ngày cuối cùng của kỳ review trước đó vào tháng 09/2016, không phải mã nào được mua mới hoặc mua thêm cũng tăng, hoặc ngược lại mã bị loại ra hoặc bán bớt giảm vì việc mua bán của các quỹ đã tiến hành ngay sau thời điểm công bố danh mục, vì vậy việc mua bán cùng với quỹ mang tới nhiều rủi ro hơn là cơ hội như trước.
Như vậy, thị trường phiên giao dịch ngày mai có thể có diễn biến khó lường bởi giao dịch của các quỹ ETF. Trên quan điểm thận trọng, tôi cho rằng nên tiếp tục duy trì danh mục hiện tại.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 16/12/2016
Call Now Button