VN – Index sẽ thế nào sau quyết định của FED?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 10.48 điểm (+1.60%) ,lên 665.14 điểm; chỉ số HNX–Index tăng 0.69 điểm (+0.89%), lên 78.57 điểm.
Phiên giao dịch ngày 14/12/2016 thị trường bất ngờ tăng điểm mạnh trước thời điểm FED họp vào đêm 14/12/2016 rạng sáng ngày 15/12/2016 theo giờ Việt Nam: VN – Index giao dịch tích cực ngay từ đầu phiên, với sự tăng giá của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, giúp tạo hiệu ứng lan tỏa cho toàn thị trường và đà tăng được duy trì đến hết phiên giao dịch khi VN – Index đóng cửa tăng hơn 10 điểm so với hôm qua. Sự tăng điểm ấn tượng này có thể là tiếp nối với sự tăng điểm của thị trường chứng khoán thế giới và chứng khoán Mỹ lập đỉnh. Dù thế nào thì việc thị trường tăng điểm trở lại sau các chuỗi ngày giảm điểm cũng khiến tâm lý nhà đầu tư có phần yên tâm hơn.
Thông tin đáng chú ý cho ngày mai là FED có quyết định nâng lãi suất hay không? Theo dự báo cuộc họp lần này FED sẽ nâng lãi suất thêm 0.25%, nếu đúng như vậy thông tin này đã được thị trường đánh giá và phản ánh vào những phiên giao dịch vừa qua. Tuy nhiên có thể có bất ngờ đối với quyết định của FED, trường hợp FED không tăng lãi suất sẽ là thông tin tốt với thị trường, thông tin này có thể giúp thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục đà tăng của mình. Ngược lại, nếu FED tăng lãi suất cao hơn dự kiến, điều này có thể dẫn tới cú sốc ngắn hạn cho thị trường chứng khoán thế giới. Điều đó sẽ gây áp lực lên tỷ giá USD/VND, có thể dẫn đến việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trở lại.
Tóm lại, kịch bản nào xảy ra vẫn còn ở trước mắt, chúng ta phải chờ đợi phản ứng của thị trường. Tuy nhiên, qua đợt giảm vừa qua, tôi thấy MWG đã giảm về giá hợp lý để đầu tư, nên đã quyết định giải ngân một phần trong phiên hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.)
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 15/12/2016
Call Now Button