Sabeco chào sàn nhưng không cứu được thị trường.

Tóm tắt thị trường: Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 8.72 điểm (-1.32%) về 651.49 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1.13 điểm (-1.41%) về 79.34 điểm.

Phiên chào sàn đầu tiên của cổ phiếu SAB với sự hấp dẫn của mình và việc xác định giá tham chiếu tương đối thấp so với mặt bằng giá giao dịch trên thị trường OTC (150 – 155 nghìn đồng/ 1 cổ phiếu) đã khiến cổ phiếu này dư mua với khối lượng lớn và hầu như không được bán ra (tổng khớp lệnh chỉ đạt 3,010 CP). Nếu được tính vào chỉ số VNIndex thì việc SAB tăng trần ngày hôm nay có lẽ sẽ giúp VNindex không bị giảm mạnh. Tuy nhiên, vì là ngày giao dịch đầu tiên theo như quy định thì cổ phiếu SAB sẽ không được tính vào chỉ số của thị trường.

Chúng ta có thể hy vọng phiên giao dịch ngày mai 07/12/2016, khi cổ phiếu SAB với giá tham chiếu 132 nghìn/ 1 cổ phiếu được tính vào chỉ số VN-Index, thị trường sẽ cân bằng trở lại.

Nhìn chung, tâm lý trên thị trường hiện nay khá yếu, bên cạnh đó áp lực bán giải chấp margin ngày càng tăng khi thị trường giảm liên tục như thời gian gần đây thì cổ phiếu SAB tăng trần cũng chỉ giúp thị trường cân bằng trong thời gian ngắn. Vì vậy tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng.

-“Nguyễn Thị Minh Nguyệt –nguyetntm@vietinbanksc.com.vn”-


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 7/12/2016
Call Now Button