Toàn bộ kinh phí xây dựng trường do VietinBank Securities tài trợ. Ngôi trường dự kiến có tổng diện tích 150m2 được xây dựng trên nền đất 300m2. Trường được xây dựng tại bản Suối Ó – xã Quang Huy, một nơi đặc biệt khó khăn tại tỉnh Sơn La.

Trường học cho những ước mơ

Suối Ó là một bản thuộc xã Quang Huy – xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Xã có đến 99% hộ gia đình là hộ nghèo, người dân thường xuyên thiếu đói nhất là dịp giáp hạt kinh tế rất khó khăn. Xã Quang Huy nằm trên địa bàn vùng núi, đường đi từ trung tâm huyện lên đến xã Quang Huy rất khó khăn, hơn 20km đường ven núi lầy lội, nguy hiểm, chỉ có 01 xe ô tô đi vừa, bên này là núi bên kia là vực.

 

Trường mầm non Quang Huy 2 tại Suối Ó nằm ở vị trí chênh vênh trên một mảnh đất nhỏ, lớp học hiện tại là căn nhà gỗ nhà tạm bợ, dột nát, chắp vá, không thể che mưa, không thể chắn gió lạnh ở nơi vùng núi phía Bắc với khí hậu khắc nghiệt. Đây là nơi các em nhỏ tuổi nhà trẻ (2-3 tuổi) và mầm non (3-5 tuổi) vẫn hàng ngày theo học với niềm vui nho nhỏ – được đến trường.

 

Nói đến Suối Ó không thể không nói đến các cô giáo vùng cao, hàng ngày 2 buổi vượt 20km đường núi cheo leo, trơn trượt đến mức phải quấn xích xe đạp vào bánh xe để đến trường dạy chữ cho các em. Dù khó khăn vất vả nhưng các cô vẫn lạc quan, nhiệt huyết sáng 7h có mặt tại trường, chiều tối mịt mới trở về nhà.

 

Một ngôi trường mới – đó là điều ước của các em nhỏ và của các cô giáo nơi đây.

 

Một ngôi trường mới cho những em nhỏ tại Suối Ó – đó thực sự là một điều tốt lành nên làm, thực sự là một điều mà các em bé xứng đáng được nhận.

 

Hãy góp một bàn tay

 

Thực hiện chủ chương của Ban lãnh đạo Công ty về việc thực hiện các hoạt động cộng đồng tốt đẹp, Đoàn thanh niên VietinBank Securities hiện đang triển khai chương trình xây dựng trường mầm non tại bản Suối Ó – Xã Quang Huy – Huyện Phù Yên – Sơn La.

 

Theo đó, VietinBank Securities tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng trường là gần 300 triệu đồng. Do địa hình hiểm trợ, việc vận chuyển vật liệu vô cùng khó khăn, phương án xây dựng được lựa chọn theo hình thức xây nhà lắp ghép. Dự án dự kiến hoàn thành trước ngày khai giảng năm học mới 5/9/2016.

 

Bên cạnh hoạt động xây dựng trường, VietinBank Securities cũng kêu gọi sự ủng hộ từ cán bộ nhân viên, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bên ngoài nhằm hoàn thiện các hạng mục về thiết bị, sân chơi cho ngôi trường mới. Các cá nhân, đơn vị quan tâm đến dự án có thể chia sẻ, đóng góp cho dự án bằng các hình thức:

 

· Tiền mặt

 

· Thiết bị dành cho trường mẫu giáo, trẻ em tuổi mẫu giáo (Bàn ghế mẫu giáo, sách truyện tranh thiếu nhi, đồ dùng giảng dạy; đồ chơi trẻ em…)

 

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ, ủng hộ xin liên hệ:

 

Đồng chí: Trần Thị Thanh Nga

 

Chức vụ: Trưởng bộ phân Truyền thông Công ty Chứng khoán Công Thương

 

Điện thoại: 0988 425 173

 

Email: ngattt@vietinbanksc.com.vn

 

Thông tin tài khoản:

 

+ Tên tài khoản: Đoàn cơ sở Công ty Chứng khoán Công Thương

 

+ Số tài khoản: 102010000914422

 

+ Tại: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Thanh xuân

 

+ Nội dung: [Tên Công ty/Nhà hảo tâm] ủng hộ Chương trình Trường học cho những ước mơ.

 Trân trọng

Công ty Chứng khoán Công Thương

 


VietinBank Securities triển khai dự án xây trường học tại Sơn La
Call Now Button