NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
– Kỳ nghỉ Tết đang đến dần khiến tâm lý thận trọng bao trùm. Giao dịch giằng co, khối lượng sụt giảm đáng kể so với phiên trước
– Áp lực bán tăng vào cuối phiên khiến chỉ số 2 sàn bị áp lực điều chỉnh. Hầu hết các nhóm cổ phiếu đều mất đà tăng ngoại trừ nhóm cao su và thực phẩm đồ uống thì các nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí đều giảm điểm. 
– Khối ngoại vẫn tiếp tục duy trì đà bán ròng hơn 35 tỷ đồng trên cả 2 sàn. 
– Chỉ số đang ở trong xu hướng giằng co tích lũy tại 540-545 với Vn-Index và 77-77.5 với HNX-Index. 
– Chỉ số PMI Tháng 1/2016 tiếp tục tăng tháng thứ 2 liên tiếp sau đợt sụt giảm xuống dưới mức 50 của Tháng 11/2015 cho tín hiệu về nền sản xuất hồi phục nhờ giá dầu sụt giảm giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên kết quả kinh doanh bết bát của các doanh nghiệp dầu khí đã cản trở lớn tới đà tăng thị trường. 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
– Ngắn hạn: Nhà đầu tư đã giải ngân trong các phiên trước nên quan sát thị trường, nếu chỉ số không vượt được vùng 540-545 thì có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu trong phiên tăng nhưng lực cầu yếu và mua lại ở mức giá thấp hơn.  
– Trung hạn: Tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt trong các phiên điều chỉnh giảm, đặc biệt tại vùng 510-515 hoặc khi chỉ số điều chỉnh với lực cầu lớn.
– Có thể xem xét chốt lời với nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đang gặp rủi ro lớn do việc giá dầu có thể tiếp tục sụt giảm. 
CỔ PHIẾU CHÚ Ý 
– BHS bị bán mạnh trong phiên hôm nay có lúc bị bán sàn,tuy nhiên lực cầu từ khối ngoại khá lớn, với giá trị mua ròng hơn 16 tỷ

– Các mã bị khối ngoại bán ròng mạnh VIC 19.2 tỷ, SHB 35.6 tỷ, PVS 32.8 tỷ… 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 02/02/2016
Call Now Button