DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

– Hiệu ứng ETF giúp Vn-Index khởi sắc từ đầu phiên, tuy nhiên áp lực lên các cổ phiếu dầu khí khiến chỉ số 2 sàn đều mất điểm vào cuối phiên. Thanh khoản vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp, giao dịch giằng co là chủ đạo, xuyên suốt phiên giao dịch
– Nhóm ngành bảo hiểm, dầu khí mất điểm nhiều nhất trong phiên hôm nay, ngược lại nhóm ngành vật liệu xây dựng dẫn đầu về đà tăng
– Đà bán khối ngoại đã giảm đáng kể trên HOSE, mua ròng trên HNX 9 tỷ

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

– Khả năng tăng lãi suất của Fed trong kỳ họp vào ngày 15-16 của FOMC tăng cao khiến tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn. Tỷ giá USD/VND đã tăng kịch trần trong ngày hôm nay phần nào tạo áp lực tâm lý cho thị trường. Tuy nhiên, việc Fed tăng lãi suất được thực hiện trong tháng 12 sẽ không ảnh hưởng lớn tới thị trường hơn là không tăng lãi suất, bởi nếu không tăng lãi suất sẽ làm biến động thị trường sẽ tăng cao do những thông tin không dự đoán. Do vậy, nếu Fed thực hiện tăng lãi suất, khả năng thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại.
– Thị trường vẫn tiếp tục xu hướng giằng co tại vùng hỗ trợ 560-565 cho đến khi có quyết định chính thức của Fed
– Về mặt kỹ thuật: Chỉ số Vn-Index đã test lại rất nhiều lần vùng hỗ trợ 560-565, nếu mốc này tiếp tục được duy trì thì khả năng phục hồi của thị trường sẽ cao. Tuy nhiên, nhu cầu vốn cuối năm đã và đang khiến cho lãi suất và tỷ giá có xu hướng gia tăng sẽ khiến tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn.


CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

– Theo dõi diễn biến thị trường, chờ đợi tín hiệu dòng tiền. Nếu chỉ số vẫn duy trì được mốc 560-565 với lực cầu gia tăng và có sự dẫn dắt của cổ phiếu lớn thì có thể gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu tốt.

CỔ PHIẾU LƯU Ý

– Khối ngoại mua ròng EIB 42.3 tỷ, HHS 24.6 tỷ…bán ròng MSN 21.3 tỷ, VCB 12.9 tỷ, DPM 12.8 tỷ…
– Giá dầu tiếp tục giảm sâu đã khiến các cổ phiếu dầu khí đều đồng loạt sụt giảm
– Tín hiệu mua kỹ thuật ngày 14/12/2015: EIB, HPG, GMC
– Tín hiệu bán kỹ thuật ngày 14/12/2015: NT2, PVI


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 15/12/2015
Call Now Button