Ngày 1/9/2015, CTCP Đầu tư Dệt may G.Home đã niêm yết 9.600.000 cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), mã cổ phiếu G20, giá chào sàn 11.300 đồng/cp. G.Home là công ty kinh doanh trong lĩnh vực dệt may với các sản phẩm chính: Bông tấm, May mặc xuất khẩu, Chăn ga gối đệm.

 


Đại diện lãnh đạo HNX trao chứng nhận niêm yết cổ phiếu cho G-Home

G20 là cổ phiếu được niêm yết trên Upcom từ tháng 4/2014, việc chuyển niêm yết lên sàn HNX là thông tin hết sức tích cực đối với doanh nghiệp, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư đặc biệt trong bối cảnh ngành  dệt may đang trong giai đoạn tăng trưởng hết sức khả quan, từ đó giúp doanh nghiệp cải thiện tình hình thanh khoản và phục vụ mục tiêu tăng vốn, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD).

Nghi lễ đánh cồng chiêng giao dịch đầu tiên của cổ phiếu G 20

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Công thương (VietinBank Securities) – đơn vị tư vấn niêm yết cho G.Home, G20 là một cổ phiếu có khả năng thanh khoản tốt. So với các doanh nghiệp cùng ngành, tỷ số TSLD/Nợ ngắn hạn của G20 ở mức khá cao , cho thấy rủi ro trong việc thanh toán các khoản nợ ngắn hạn là tương đối thấp. Bên cạnh đó G20 là cổ  phiếu có nhiều thông tin tích cực về nhiều mặt như hưởng lợi từ việc ký kết các Hiệp định Thương mại;  Kết quả SXKD liên tục được cải thiện;  Kế hoạch kinh doanh khả quan. 

 

Hưởng lợi từ việc ký kết các Hiệp định Thương mại

Dệt may là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất khi các FTAs, TTP được ký kết trong thời gian tới. Kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam dự báo tăng 14%-16% trong năm 2015 (theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam). Triển vọng tăng trưởng ngành Dệt may nói chung và G20 nói riêng là rất lớn.

Chiến lược Công ty đặt ra sau khi chuyển sang mô hình công ty cổ phần đó là phát huy các thế mạnh sẵn có, đồng thời phát triển các lĩnh vực hoạt động mới. Nhằm nắm bắt và tận dụng hiệu quả các cơ hội lớn từ các Hiệp định thương mại mang lại, trong năm 2015 Công ty sẽ đẩy mạnh triển khai hoạt động gia công may mặc hàng xuất khẩu với những thị trường như Hàn Quốc, Nhật, Mexico, Mỹ…

Kết quả kinh doanh liên tục được cải thiện

Sau khi chuyển thành Công ty CP từ 18/4/2014 và tăng vốn lên 96 tỷ trong năm 2014, Công ty đã đạt Lợi nhuận sau thuế (LNST) là 7,5 tỷ đồng (giai đoạn hoạt động CTCP trong năm 2014). Đây là một mức tăng hết sức ấn tượng so với kết quả 1,1 tỷ năm 2013.

Sáu tháng đầu năm 2015, hoạt động sản suất kinh doanh của công ty tiếp tục tăng trưởng, Doanh thu thuần (DTT) và LNST trong kỳ lần lượt đạt trên 136 tỷ đồng và gần 5,4 tỷ đồng, tương ứng đạt 45,33% và 45% DTT và LNST kế hoạch năm 2015. Kết quả này chủ yếu đến từ việc đơn hàng gia tăng, tăng cường huy động vốn với mục đích bổ sung vốn lưu động nhằm mở rộng hoạt động đầu tư cũng như giảm gánh nặng nợ vay, giúp Công ty cắt giảm chi phí, cải thiện biên lợi nhuận (Biên LN ròng tăng từ mức 0,6% năm 2013 lên khoảng 4,0% vào năm 2014 và 6T2015).

(Ảnh 3)

Ông Nguyễn Hách – Chủ tịch HDQT G Home phát biểu tại buổi lễ

Kế hoạch kinh doanh khả thi

Năm 2015, G20 đặt mức kế hoạch DTT và LNST lần lượt là 300 tỷ đồng và 12,01 tỷ đồng. Kết thúc 6 tháng đầu năm, Công ty đã hoàn thành 45,33% và 45% DTT và LNST kế hoạch, tương ứng đạt 136,8 tỷ đồng và 5,37 tỷ đồng.

Do đặc thù kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng bông, chăn ga gối đệm, gia công hàng may mặc, doanh thu của Công ty sẽ tăng cao vào 6 tháng cuối năm, thông thường chiếm khoảng 60-65% doanh thu, lợi nhuận cả năm. Riêng mảng chăn ga gối đệm của công ty chủ yếu kinh doanh trong Quý 3 và 4, trung bình chiếm khoảng 80% DT và LN cả năm của mảng này.

Như vậy, nếu không có những biến động bất thường tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của G20 thì kế hoạch về lợi nhuận và cổ tức của Công ty đưa ra là khá hợp lý và mang tính khả thi.

Để đọc báo cáo ngắn về cổ phiếu G20, quý khách hàng vui lòng xem file đính kèm.

Nguồn : VietinBank Securities, G20


Tệp đính kèm:

Giới thiệu cơ hội đầu tư: CTCP Đầu tư Dệt may G.Home
Call Now Button