Phiên đấu giá của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex) thu hút sự tham gia của 55 NĐT cá nhân và tổ chức, không xuất hiện NĐT nước ngoài đăng ký đấu giá. Seaprodex sẽ tiến hành IPO vào ngày 12/12 tới.

Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa có công bố về thông báo lượng đăng ký tham gia đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Công ty mẹ – Tổng công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex).

Theo đó, tổng khối lượng đăng ký mua cổ phần của Seaprodex đạt 45,17 triệu cổ phiếu, tương đương với 74% số cổ phần đã được công ty này bán đấu giá.

Tổng số các nhà đầu tư tham gia đấu giá là 55 NĐT. Cũng giống như phiên đấu giá cổ phần của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài không mặn mà với phiên đấu giá này, 100% NĐT đăng ký mua là các nhà đầu tư trong nước. Trong đó, riêng 3 nhà đầu tư tổ chức đã đặt mua 31,66 triệu cổ phần.

 

 Được biết, ngày 12/12, Tổng công ty Thủy sản(Seaprodex ) sẽ thực hiện đấu giá bán hơn 60,82 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (tương ứng 48,67% vốn điều lệ) qua Sở Giao dịch chứng khoán Tp. HCM.

Theo kế hoạch cổ phần hóa, cổ đông nhà nước sẽ chiếm 51% vốn điều lệ (63,75 triệu cổ phần), cổ phần bán đấu giá công khai cho các nhà đầu tư thông thường chiếm 48,66% vốn điều lệ (trên 60,82 triệu cổ phần). Ngoài ra, Seaprodex bán 423.600 cổ phần ưu đãi cho người lao động trong tổng công ty chiếm 0,34 % vốn điều lệ

 

Thanh Thủy

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc


IPO Seaprodex: Vắng bóng NĐT ngoại, lượng đăng ký mua bằng 74% số cổ phần đấu giá
Call Now Button