VietinBank Securities xin gửi tới Quý Nhà đầu tư Bản tin Daily Spotlight ngày 06.01.2023 gồm một số nội dung chính như sau:

  • Hệ thống đánh giá và phân loại trạng thái diễn biến của CTS ghi nhận thị trường trong phiên giao dịch 06/01/2023 tương ứng với diễn biến tăng giá.
  • Xét trong ngắn hạn T+3, sức mạnh tổng quan của chỉ số VN-Index ghi nhận duy trì diễn biến hồi phục và tăng giá với dòng tiền tham gia thị trường khả quan và ổn định mặc dù vẫn còn thận trọng. Diễn biến hồi phục này được đánh giá khá tốt khi dàn trải đều ở hầu hết các nhóm cổ phiếu, góp phần giúp chỉ số ổn định hướng về ngưỡng 1.100 điểm.
  • Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Năm (05/01), sau khi dữ liệu việc làm cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh mẽ bất chấp việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Vào ngày thứ Sáu (06/01), nhà đầu tư sẽ xem xét báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng 12/2022 để cập nhật dữ liệu về việc làm và tiền lương theo giờ. Các chuyên gia kinh tế dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra thêm 200,000 việc làm trong tháng 12/2022, điều này sẽ thể hiện sự chậm lại vừa phải so với mức tăng trong tháng trước đó. Một số liệu việc làm cao hơn sẽ là tin xấu hơn đối với Fed, rằng thị trường lao động vẫn mạnh mẽ. Ngoài ra, các nhà đầu tư không muốn thấy mức tăng lớn trong tăng trưởng tiền lương, điều này có thể báo hiệu lạm phát cao hơn.
  • Ngày 28/12/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Xây dựng số 9 – VC9 (HNX: VC9). Cụ thể, VC9 bị phạt 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội các tài liệu sau: Báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã soát xét và giải trình biến động lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm trước trên 10%, thông báo thay đổi điều lệ tổ chức và hoạt động.

Hành động phù hợp với nhà đầu tư là gì? Vui lòng xem báo cáo chi tiết để có chiến lược đầu tư phù hợp tại đây: https://www.cts.vn/category/ban-tin-chung-khoan/ban-tin-hang-ngay/

Tệp đính kèm:

Bản tin Daily Spotlight 06.01.2023
Call Now Button