Kính gửi Quý Nhà Đầu tư,

VietinBank Securities xin gửi tới Quý Nhà đầu tư Bản tin Daily Spotlight ngày 05.01.2023 gồm một số nội dung chính như sau:

  • Hệ thống đánh giá và phân loại trạng thái diễn biến của CTS ghi nhận thị trường trong phiên giao dịch 05/01/2023 tương ứng với diễn biến đi ngang.
  • Xét trong ngắn hạn T+3, sức mạnh tổng quan của chỉ số VN-Index ghi nhận duy trì diễn biến hồi phục với dòng tiền tham gia thị trường khả quan và ổn định mặc dù vẫn còn khá thận trọng. Diễn biến hồi phục này được đánh giá khá tốt khi dàn trải đều ở hầu hết các nhóm cổ phiếu, góp phần giúp chỉ số ổn định trên đà hướng về ngưỡng 1.100 điểm.
  • Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cam kết với cuộc chiến chống lạm phát và kỳ vọng lãi suất sẽ tăng cao hơn cho tới khi có thêm tiến triển về lạm phát, theo biên bản họp tháng 12/2022 của Fed. Tại cuộc họp tháng trước, các quan chức Fed nhất trí nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, đồng thời nói rõ về tầm quan trọng của việc duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt trong lúc lạm phát cao không thể chấp nhận được. Với đợt nâng tháng 12/2022, phạm vi lãi suất mục tiêu của Fed tăng lên 4.25%-4.5%, mức cao nhất trong 15 năm. Các quan chức cho biết họ sẽ tập trung vào dữ liệu trong thời gian tới và sẽ cần “giữ lại sự linh hoạt và khả năng chọn lựa” về chính sách.
  • Tổng CTCP Bảo hiểm Hùng Vương đã thoái hết 1.6 triệu cp, tương đương 9.12% vốn tại CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp Thương mại Củ Chi (HOSE: CCI) để cơ cấu danh mục đầu tư. Chiếu theo giá đóng cửa CCI phiên giao dịch 30/12/2022 là 28,500 đồng/cp, tăng 77% trong gần 2 năm qua, ước tính Bảo hiểm Hùng Vương có thể thu về gần 46 tỷ đồng sau khi không còn là cổ đông lớn của CCI.

Hành động phù hợp với nhà đầu tư là gì? Vui lòng xem báo cáo chi tiết để có chiến lược đầu tư phù hợp tại đây: https://www.cts.vn/category/ban-tin-chung-khoan/ban-tin-hang-ngay/

Tệp đính kèm:

Bản tin Daily Spotlight 05.01.2023
Call Now Button