Diễn biến tiêu cực của thị trường tuần qua và việc VN-Index đóng cửa cuối tuần dưới mức 960 điểm đã khiến các chuyên gia cho rằng tình hình sẽ còn xấu hơn…

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Chuyên gia Trung tâm nghiên cứu phân tích – Công ty Chứng khoán Công Thương (VietinBank Securities) cho biết:

Cảm nhận cá nhân của tôi về tâm lý thị trường trong tuần giao dịch vừa qua là mệt mỏi, chán nản và có phần muốn buông xuôi. Điều này cũng là dễ hiểu khi mà sự kết hợp giữa thiếu vắng thông tin hỗ trợ tích cực và hiệu ứng “sell in May & go away” đã góp phần tạo nên khoảng thời gian giao dịch tồi tệ nhất trong năm.

Thanh khoản thị trường thấp khi dòng tiền đứng ngoài không chịu tham gia hoặc chỉ tham gia một cách dè dặt mang tính thăm dò là không đủ để có thể nâng đỡ thị trường trước áp lực bán tuy không quá lớn và dồn dập nhưng lại tạo cảm giác rất áp bức.

Tâm lý nhà đầu tư hiện nay đang tỏ ra khá bi quan và mệt mỏi trong bối cảnh thị trường đang đặc biệt nhạy cảm với các thông tin vĩ mô tiêu cực như câu chuyện căng thẳng thương mại không có hồi kết giữa Mỹ – Trung. Với quan điểm thận trọng, tôi chưa nhìn thấy có thông tin hỗ trợ nào đủ mạnh để có thể giúp thị trường trụ vững tại vùng điểm 960 này. Xu hướng vận động giá giảm này sẽ còn tiếp diễn và tôi nghĩ nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần chào đón chuyến tàu VN-Index tại ga 945 điểm hoặc thậm chí là 935 điểm.

Việc thị trường Việt Nam có được nâng hạng hay không đến nay vẫn còn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi với nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau. Cá nhân tôi cho rằng có lẽ vẫn còn hơi quá sớm cho việc nâng hạng thị trường chứng khoán ngay trong tháng 6 trong bối cảnh thị trường Việt Nam vẫn thiếu tính chuyên nghiệp, minh bạch và đâu đó vẫn còn tình trạng thao túng giá cổ phiếu.

Mặc dù vậy, tôi cũng đồng tình rằng nếu thị trường Việt Nam thực sự được nâng hạng thì đây sẽ là một tin tức vô cùng hữu ích, đủ sức giúp thị trường lấy lại những gì đã mất kể từ khi chỉ số VN-Index đạt mức đỉnh kể từ tháng 4 năm ngoái. Trong trường hợp đó, không nghi nghờ gì khi các cổ phiếu blue-chips, vốn hóa lớn, bất động sản và nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa chỉ số VN-Index tăng mạnh trở lại.

Theo VnEconomy

Xu thế dòng tiền: Mất 960 điểm, VN-Index sẽ về 945?
Call Now Button