Ngày 14-15/5/2019 VietinBank Securities đã có một hành trình đặc biệt, hành trình Cùng Thắp Sáng điểm trường tiểu học Pa Pa xã Lao Và Chải – huyện Yên Minh – tỉnh Hà Giang

Điểm trường tiểu học xã Lao Và Chải thuộc huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang là một trong những điểm trường khó khăn, thiếu thốn về nhiều mặt, lớp học bằng vách đất chẳng thể chống chọi lại được sự khắc nghiệt của thời tiết vùng núi cao, bàn ghế xiêu vẹo, thiếu thốn đủ bề bởi với một xã nghèo như Lao Và Chải việc đủ ăn đủ mặc đã là điều khó khăn, nói gì đến đầu tư cho giáo dục.

Sau chuyến khảo sát, CTS quyết định xây lại cho các em ngôi trường kiên cố hơn, giúp thầy trò nơi đây yên tâm học tập, vì điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nên quá trình xây dựng bị chậm lại. Sau hơn 2 tuần gấp rút triển khai, ngôi trường mới cho các em đã thành hình và CTS đã thực hiện một chuyến hành trình hơn 300 km lên để chung vui niềm vui ấy với cô trò nơi đây.

Đúng 7h sáng đoàn CTS đã có mặt tại trường chính và di chuyển bằng xe máy đến điểm trường Pa Pao cách đó tầm 4km. Nhưng 4km với chúng tôi đó là cả một thách thức đầy thú vị khi đường khá dốc và trơn. Có thế mới biết được hành trình đến lớp của cô trò nơi đây khó khăn đến nhường nào.

Nhưng hành trình lên Lao Và Chải  đâu chỉ có sự gian khổ bởi hơn 4km “đường chẳng ra đường”, mà với các thầy cô giáo nơi đây còn có  một hành trình gian nan khác mang tên “vận động học sinh đến lớp”. Các thầy kể có những nhà vận động mãi, bố mẹ mới cho con đi học, và đã đến lớp thì phó mặc hết cho thầy cô. Khó càng thêm khó.

Chia tay với Lao và Chải cả đoàn trở về Hà Nội với những trăn trở với các chương trình đồng hành tiếp cùng các em, tạm biệt Hà Giang và một lời hẹn trở lại vào một ngày không xa. Với sự chung tay, góp sức của đại gia đình CTS, lãnh đạo địa phương và các thầy cô Lao Và Chải chắc chắn chúng ta sẽ Cùng Thắp Sáng được thật nhiều ước mơ, hạnh phúc cho những đứa trẻ nơi đây.

VietinBank Securities

Hành trình cùng thắp sáng điểm trường xã Lao và Chải
Call Now Button