Chuỗi ngày giảm điểm vẫn chưa dừng lại. Thị trường thiếu thông tin hỗ trợ.
Tóm tắt giao dịch: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 22.71 điểm (-2.42%) xuống 917.45 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 2.03 điểm (-1.78%) về 111.78 điểm.
 
Chuỗi ngày giảm điểm vẫn chưa dừng lại. Thị trường thiếu thông tin hỗ trợ: Trong tuần trước, thị trường đã có chuỗi giảm điểm liên tiếp sau những đợt tăng mạnh. Mặc dù thị trường đã tăng nhẹ trở lại vào phiên cuối tuần, nhưng, dấu hiệu phục hồi của thị trường là chưa có cơ sở.
Thị trường trong phiên hôm nay đã có những diễn biến đầy kịch tính khi mà vừa kết phiên ATC thị trường đã mất ngay 9.99 điểm và nhanh chóng tăng lên mức giảm 14.04 điểm. Thị trường sau đó tiếp tục điều chỉnh khi giữa phiên đã có lúc chỉ số thu hẹp mức giảm chỉ còn 3 điểm nhưng sau đó lại tiếp tục lao dốc. Đến cuối phiên sáng, nhờ sự phục hồi của các mã trụ như VNM (+5,000 đồng), cùng các mã khác như VJC (+2,600 đồng), MSN (+1,600 đồng), MSR (+1,300 đồng), REE (+500 đồng), PNJ (1,700 đồng), CTD (+3,400 đồng) mà thị trường “chỉ” dừng lại ở mức giảm 4.55 điểm đối với VN-Index (-0.48%) và 1.17 điểm đối với HNX-Index (-1.03%).
Các thông tin không tốt về chính trị cũng đã có ảnh hưởng đáng kể đến các chỉ số cũng như nhóm ngành dầu khí trong phiên sáng khiên áp lực bán lan rộng khắp thị trường. Tuy vậy, có thể thấy, sau đó, thị trường đã bình tĩnh lại và lực cầu bắt đáy đã quay trở lại, giúp thu hẹp đà giảm của thị trường và các cổ phiếu nhóm dầu khí.
Trong phiên chiều, thị trường diễn biến khác tiêu cực khi kết phiên mất gần 37 điểm, xuống còn 917.45 điểm. Và điều bất ngờ là không phải các mã dầu khí, mà chính các mã cổ phiếu tài chính mới bị bán tháo nhiều nhất.  Các cổ phiếu ngân hàng lẫn chứng khoán đều lao dốc. VCB, CTG đều rơi về giá sàn. BID giảm 4%, STB giảm 5%, SHB giảm 5.3%. Cuối phiên VCB đã kết phiên “chỉ giảm” 5.2%. Chỉ có LPB giữ được sắc xanh. Ở nhóm ngành chứng khoán, SSI, VND, SHS đều giảm trên 5%. BVH của bảo hiểm cũng giảm 5.8%.
Có thể thấy, mặc dù sắc đỏ bao trùm gần hết thị trường, nhưng các cổ phiếu có tính cơ bản tốt với thanh khoản ở mức trung bình như APC, CMG, CSV, VCS, DPG… vẫn tăng tốt trong cả phiên sáng lẫn chiều với kỳ vọng KQKD quý IV khả quan. Thậm chí, CMG đã có lúc tăng trần lên 40,800 đồng/ CP. Qua một số đợt điều chỉnh gần đây của thị trường, nếu quan sát kỹ sẽ thấy 2 mã APC và CMG là 2 mã ít ảnh hưởng bởi xu hướng của thị trường.
Bên cạnh đó, danh mục SCIC thoái vốn tiếp tục chịu áp lực bán mạnh và giảm điểm. VCG giảm 2,100 đồng/CP, SAB giảm tới 16,000 đồng/CP, rớt khỏi mốc 300,000 đồng/CP, BMP giảm 3,000 đồng/CP. Ngoài ra, cũng phải nhắc đến tiêu điểm TCH. Sau khi có thông tin chính thức về việc TCH lọt rổ V.N.M ETF, TCH đã tăng trần. TCH được vào rổ thay thế cho HBC. HBC hôm nay đã giảm 3.5%.
Hôm nay, khối ngoại mua ròng trên HOSE hơn 3.8 tỷ đồng và mua ròng hơn 20.6 tỷ đồng trên HNX.
Với những diễn biến xấu và thiếu thông tin tốt hỗ trợ thị trường, nhà đầu tư cần cẩn trọng trong việc bắt đáy hay chốt lời các cổ phiếu.
 

 

 

– “Vũ Lan Phương – phuongvl@vietinbanksc.com.vn” –  

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 11/12/2017
Call Now Button