Sắc xanh đã quay trở lại với Vn-Index sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng +1.51 điểm (+0.16%) lên 940.16  điểm; chỉ số HNX – Index giảm -0.72 điểm (- 0.63%) về 113.81 điểm.

 Sắc xanh đã quay trở lại với Vn-Index sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp: Thị trường mở cửa phiên giao dịch với áp lực bán mạnh ngay từ những phút đầu tiên. Thông tin chỉ có hơn 5 triệu cổ phiếu VCG được bán thành công, chiếm 5.56% lượng cổ phiếu được chào bán trong phiên đấu giá thoái vốn của SCIC đã tác động mạnh mẽ lên giá của cổ phiếu khi dư bán sàn ngay từ đầu phiên giao dịch. Nhóm cổ phiếu thoái vốn của SCIC cũng chịu tác động mạnh mẽ khi đồng loạt các mã FPT, BHN, BMP, DMC,… đồng loạt giảm điểm. Đáng chú ý, cổ phiếu SAB giảm 10,400 đồng/cp, đóng cửa ngày hôm nay với mức giá 309,000 đồng/cp. Sau những phút bán mạnh đầu giờ sáng, sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền bắt đáy đã giúp thị trường đảo chiều tăng điểm, kết phiên buổi sáng VN-Index tăng 4.41 điểm với 138 mã tăng điểm.  

            Trong phiên buổi chiều, nỗ lực kéo thị trường của các cổ phiếu vốn hóa lớn VJC, MSN, PLX, VIC VNM, BVH, …đã giúp VN-Index duy trì sắc xanh. Trong đó, VIC cùng VNM đã chấm dứt chuỗi phiên giảm sâu. Nhóm chứng khoán, HCM, CTS, SSI là những cổ phiếu nổi bật khi kết phiên tăng điểm. Ngoài ra, nhóm bất động sản, xây dựng cũng tăng điểm khá ấn tượng khi xuất hiện nhiều cái tên đáng chú ý như NVL, PHC, ROS, VIC, VRC, DIG, …

Trong phiên giao dịch cuối tuần, khối ngoại bán ròng hơn 500 tỷ đồng trên HOSE và bán ròng hơn 14 tỷ đồng trên HNX. Lực bán của khối ngoại tập trung chủ yếu ở các cổ phiếu Bluechips như VIC, VCB, VJC, MSN… Theo quan điểm cá nhân, tôi kỳ vọng những cổ phiếu thuộc nhóm large-cap sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trường đi lên sau những phiên giảm điểm sâu và liên tiếp vừa qua.

Phạm Thái Hà – hapt@vietinbanksc.com.vn


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 08/12/2017
Call Now Button