Thị trường điều chỉnh khi Vn Indext tiến sát ngưỡng 900 điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 2.11 điểm (-0.24%) xuống 890.69  điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.02 điểm (+0.02%) lên 108.31 điểm.

 

 

Thị trường điều chỉnh khi Vn Indext tiến sát ngưỡng 900 điểm

Tiếp nối đà tăng của phiên giao dịch ngày hôm qua, bước vào phiên giao dịch buổi sángsau ít phút đầu thận trọng, thị trường đã tăng vọt lên sát ngưỡng 900 điểm. Ngay khi VN-Index áp sát đỉnh 900 điểm, áp lực bán gia tăng và tập trung vào nhóm cổ phiếu VN30 đã khiến nhiều mã lớn quay đầu giảm, là tác nhân chính kéo thị trường đi xuống.

Bên cạnh các mã lớn như VNM rung lắc, GAS, HPG, PLX, VJC… lần lượt chuyển sang sắc đỏ, các cổ phiếu trong nhóm thoái vốn như FPT, BMP, DMC, NTP, VCG cũng lần lượt đảo chiều giảm sau những phiên khởi sắc trước đó

Điểm tích cực trong phiên giao dịch hôm nay là  cặp đổi cổ phiếu VIC, VRE. Trong khi VIC liên tiếp phá đỉnh ,đạt 71.4 00 đồng/CP, cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây  thì VRE hôm nay cũng có phiên giao dịch lội ngược dòng phần nào giúp thị trường không bị rơi quá sâu. Sau 2 phiên giảm khá mạnh, lực cầu gia tăng giúp VRE khởi sắc với mức tăng 1,3% lên mức 44.600 đồng/CP và đã chuyển nhượng thành công 10,74 triệu đơn vị, dẫn đầu thanh khoản trên sàn HOSE.

Khối ngoại hôm nay có phiên bán ròng với giá trị 205.04 tỷ đồng, tập trung vào VRE và VIC …với giá trị lần lượt 231.2 tỷ đồng và 61.9 tỷ đồng trên sàn HSX, trên sàn HNX cũng có phiên bán ròng nhẹ với giá trị 2.82 tỷ đồng.

Tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh quanh mốc 900 điểm sau khi có 9 phiên tăng điểm liên tục và Vnindex lập đỉnh ngắn hạn là điều tất yếu giúp thị trường tăng trưởng bền vững hơn. Nhà đầu tư có thể canh những phiên giảm điểm mạnh để lựa chọn cổ phiếu tốt đã điều chỉnh để bổ sung cho danh mục của mình.

Nguyễn Thị Hồng Thúy – thuynth@vietinbanksc.com.vn

 

 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

play.google.com/store/apps/details

 

 

–  Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 17/11/2017
Call Now Button