Thị trường chứng khoán tiếp tục hưng phấn với thông tin thoái vốn của SCIC
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1.69 điểm (+0.19%) lên mốc 882.59 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.42 điểm (+0.39%) dừng tại 107.48 điểm.
Thị trường chứng khoán tiếp tục hưng phấn với thông tin thoái vốn của SCIC: Phiên giao dịch hôm nay đã chứng kiến sự tăng điểm đồng thuận của các cổ phiếu Mid Cap, trong đó có các cổ phiếu ngành thép mà tiêu biểu nhất là HPG, NKG đã có phiên tăng điểm ấn tượng ngay từ đầu phiên. Thị trường chứng khoán cũng tiếp tục hưng phấn với thông tin thoái vốn của SCIC tại 5 công ty, dự thoái 21,79% vốn điều lệ của VCG, 37,1% NTP, 29,51% BMP, 34,71% DMC và 5.96% FPT. Ngay từ đầu phiên, các cổ phiếu trong danh sách thoái vốn đều tăng giá mạnh, cụ thể FPT tăng 3,000 đồng (5.57%) lên 56,900 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh trên 4 triệu cổ phiếu; DMC tiếp tục tăng đến 6,67% lên 128.000 đồng/CP; NTP và BMP tăng lần lượt 2,53% và 2,18%. Riêng cổ phiếu VCG sau 02 phiên bứt phá đầu tuần, đã tạm dừng chân tại mức 24,800 đồng/CP trong phiên hôm nay.
Mặc dù sắc xanh ở nhóm cổ phiếu lớn vẫn chiếm ưu thế và góp phần duy trì sắc xanh của hai chỉ số thì VRE hôm nay là lực cản lớn nhất khiến VN-Index không thể tăng điểm mạnh. Điều đặc biệt là khối lượng mua bán VRE của nhà đầu tư nước ngoài trong hai phiên gần đây khá lớn và cung cầu cũng khá cân bằng. SAB cũng là cổ phiếu đáng được nhắc tới trong phiên hôm nay khi giảm 3.300 đồng (-1,2%) xuống 270.900 đồng/CP đóng góp 0.56 điểm giảm vào chỉ số VN-Index. Nhóm cổ phiếu dầu khí tuy không còn phản ứng quá tiêu cực trước tình hình xấu của giá dầu thế giới như đầu phiên nhưng nhìn chung hầu hết đều chốt phiên trong giá đỏ.
Độ rộng của thị trường hôm nay đã được nới rộng hơn trên sàn HOSE khi có tới 163 cổ phiếu tăng giá, 110 cổ phiếu giảm giá, 48 cổ phiếu đứng giá. Bên cạnh đó nhà đầu tư nước ngoài cũng có một phiên bán ròng nhẹ chấm dứt 14 phiên mua ròng liên tiếp trên cả hai sàn.
Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không còn chi phối quá nhiều đến sự tăng điểm của VN-Index trong phiên giao dịch ngày hôm nay, mà thay vào đó là các cổ phiếu vốn hóa trung bình. Điều này cho thấy dòng tiền đang có sự dịch chuyển sang các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ hơn, mặc dù thị trường không tăng điểm nhiều như những phiên trước đây tuy nhiên đã đem lại nhiều cơ hội hơn cho nhà đầu tư. 
-“Nguyễn Thị Minh Nguyệt – 
nguyetntm@vietinbanksc.com.vn
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 

 
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 15.11.2017
Call Now Button