Thị trường giảm nhẹ trong phiên chốt NAV của quý 3

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.4 điểm (-0.05%) đạt 804.42  điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.23 điểm (+0.21%) đạt 107.66 điểm.

Thị trường giảm nhẹ trong phiên chốt NAV của quý 3: Trong phiên giao dịch buổi sáng nay, thị trường tiếp tục lặp lại kịch bản khá giống với phiên sáng qua, khi chỉ số VN-Index tăng mạnh nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu bluechip như SAB, BHN, MSN…, sang phiên giao dịch chiều, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến thị trường giao dịch có phần chùng xuống. Bất ngờ đã xảy ra ở những phút cuối, khi vào đợt khớp ATC, lực bán ồ ạt các mã trụ gia tăng mạnh đẩy thị trường đột ngột giảm điểm. Trong đó, SAB điều chỉnh khá mạnh cùng đà giảm của PLX, GAS, MSN… , là nguyên nhân khiến VN-Index thủng mốc tham chiếu, kết phiên trong sắc đỏ nhẹ.

Tuy nhiên,điểm nổi bật là HPG hôm nay đã có sự bứt phá mạnh mẽ và tích cực. Trong phiên hôm nay, cổ phiếu của Hòa Phát mở cửa ở mức 37,750 đồng/cp và chốt phiên ở mức 38,900 đồng với thanh khoản hơn 6 triệu cổ phiếu, trong đó khối ngoại gom mạnh nhất với hơn 1 triệu cổ phiếu, đạt trên 38,8 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại còn mua ròng VNM và VCI lần lượt là 15,6 tỷ đồng và 24,8 tỷ đồng. Đây là phiên thứ 4 khối ngoại mua ròng trở lại trên sàn HSX.Trong khi đó,trên sàn HNX, ACB tăng khá tốt 1% với khối lượng khớp 0,92 triệu đơn vị, là điểm tựa chính giúp chỉ số dành lại sắc xanh sau 2 phiên điều chỉnh.

Phiên giao dich chốt NAV khép lại với chỉ số giảm nhẹ trên HSX và sắc xanh trong nhóm chỉ số VN30. Vào thời điểm kết quả kinh doanh quý 3 đã cận kề, tôi cho rằng với thông tin đón nhận sắp tới đến từ các doanh nghiệp và sự mua ròng trở lại từ phía các nhà đầu tư nước ngoài sẽ là động lực để nâng đỡ VN-Index trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, tôi kỳ vọng hiện thực hóa danh mục ở mức giá cao hơn.

Nguyễn Thị Hồng Thúy – thuynth@vietinbanksc.com.vn

 

 

 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

 

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

 

 – Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 02/10/2017
Call Now Button