Nhẹ nhàng vượt qua ngày review cuối cùng của ETF, thị trường có tiếp đà tăng điểm trong tuần tới?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.50 điểm (-0.06%) đạt 805.82 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.10 điểm (+0.10%) đạt 104.49 điểm.
 

Vn – Index giảm điểm nhẹ do nhóm nhóm CP vốn hóa lớn VCB, BID, VIC, VNM .

 

Thị trường trong phiên sáng  giao dịch khá ảm đạm, nhà đầu tư giao dịch với tâm lý chờ đợi những diễn biến trong phiên ATC (thời điểm hai quỹ ETF giao dịch mạnh) rồi mới ra quyết định đầu tư.
Quay trở lại với những diễn biến chung của thị trường phiên hôm nay, sắc đỏ hiện diện ở nhóm cổ phiếu  vốn hóa lớn  như  BID, VIC, VCB, VNM, VPB , đồng thời  nhiều mã vốn hóa lớn khác lại  tăng khá tốt như ROS, BVH, HSG làm cho chỉ số Vn-Index chỉ giảm nhẹ.
Còn đối với chỉ số HNX-Index nhờ vào lực đẩy của một số mã có tính dẫn dắt là PGS, VCS, LAS… nên chỉ số này vẫn duy trì được sắc xanh nhẹ. Đáng chú ý, PGS được kéo lên mức giá trần. VCS tăng 5.000 đồng lên 205.000 đồng/CP.
Điểm bất ngờ nhất trong phiên giao dịch ngày hôm nay có lẽ đến từ các cổ phiếu như PLX, PVD, VCB. Trong đó, PLX được thêm vào danh mục đầu tư kỳ này của quỹ FTSE ETF và được mua ròng khoảng 1 triệu cổ phiếu, nhưng do lực bán trong nước quá mạnh nên PLX vẫn giảm 100 đồng xuống 68.300 đồng/CP. Tương tự, VCB thậm chí còn được nhiều chuyên gia cho rằng sẽ được mua vào mạnh nhưng lại bị khối ngoại bán ròng hơn 2,4 triệu cổ phiếu và giảm 300 đồng xuống 38.000 đồng/CP.
Trong khi đó, FLC bị quỹ V.N.M loại ra khỏi danh mục đầu tư nhưng kết phiên chỉ giảm nhẹ 30 đồng xuống 7.520 đồng/CP.
Như vậy nhìn vào một số phiên giao dịch cuối cùng của hai quỹ ETF trong thời gian gần đây có thể thấy rằng nhà đầu tư đã chuẩn bị rất kỹ để có thể cân đối lại lượng mua bán của hai quỹ này, giúp giao dịch trên thị trường không có quá nhiều sự đột biến trong diễn biến giá cổ phiếu, từ đó sự ảnh hưởng tới thị trường chung là không đáng kể.
Do vậy với sự vượt qua nhẹ nhàng ngày reivew cuối cùng của ETF,  tôi kỳ vọng vào sự tích cực của thị trường vào tuần sau và tiếp tục hướng tới thị trường để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới.
-“Nguyễn Thị Hồng Liên –  
lienth@vietinbanksc.com.vn”-

 

 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

 
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 18/09/2017
Call Now Button