Dòng tiền lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác giúp VN – Index trụ vững trên 800 điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.84 điểm (+0.36%) đạt 802.78 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.71 điểm (+0.68%) đạt 104.43 điểm.
Dòng tiền lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác giúp VN – Index trụ vững trên 800 điểm: Hôm nay thị  trường đón nhận thêm một phiên có tổng giá trị giao dịch trên 4000 tỷ, đây là phiên thứ 3 duy trì được giá trị giao dịch ở mức cao, điều đó cho thấy sự tích cực trong các giao dịch của nhà đầu  tư  thay vì thận trọng đứng ngoài.
Với sự lan tỏa từ các mã trụ như  GAS, PLX, PNJ, FPT, MWG… đặc biệt là sự bùng nổ của cổ phiếu HPG giúp VN – Index vững vàng vượt trên mốc 800 điểm.
Đà tăng của thị trường không chỉ bó hẹp trong nhóm Bluechips mà còn lan rộng ra các nhóm cổ phiếu khác, đây là điểm tích cực trong phiên hôm nay. Các cổ phiếu có tính thị trường cao như nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, xây dựng…hầu hết đều tăng điểm.
Nhóm cao su thiên nhiên PHR, DPR, DRI, TRC…cũng giao dịch khá tích cực nhờ giá cao su thế giới hồi phục mạnh trong vài phiên gần đây.
Về phía nhà đầu tư nước ngoài hôm nay đã bán ròng nhẹ trên cả hai sàn HOSE và HNX. Cụ thể, khối ngoại mua vào hơn 10.6 triệu cổ phiếu, trị giá trên 490.3 tỷ đồng, trong khi bán ra hơn 12 triệu cổ phiếu, trị giá 520.8 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng đạt hơn 1.5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng đạt 30.5 tỷ đồng. Dẫn đầu về giá trị mua ròng của khối ngoại trên HOSE là cổ phiếu HPG, với 52.5 tỷ đồng. Tiếp sau đó, PLX và VCI được mua ròng lần lượt 45.6 tỷ đồng và 24.9 tỷ đồng. Trong khi đó, NVL bị bán ròng mạnh nhất với gần 39 tỷ đồng. Hai mã ROS và VNM bị bán ròng lần lượt 23.5 tỷ đồng và 19.5 tỷ đồng.
Quan sát diễn biến thị trường trong một số phiên giao dịch gần đây, tôi nhận thấy dòng tiền có sự lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác, đây là kịch bản tích cực cho tất cả các nhà đầu tư khi giá trị danh mục tăng trưởng, theo đó tôi quyết định giữ nguyên danh mục đầu tư của mình.
-“Nguyễn Thị Hồng Thúy –
thuynth@vietinbanksc.com.vn”-

 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

 
 – Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 14/09/2017
Call Now Button