Thị trường tiếp tục sụt giảm dưới áp lực bán của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 7.53 điểm (-0.98%) xuống 761.26 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.26 điểm (-0.26%) về 100.87 điểm.
Thị trường tiếp tục sụt giảm trước áp lực giảm đồng loạt ở nhóm vốn hóa lớn: Trong phiên giao dịch ngày 22.08, các cổ phiếu vốn hóa lớn đều đồng loạt giảm như: SAB, VNM, PLX, VIC, VCB… trong đó giảm mạnh nhất là SAB, đã kéo VN-Index về sát ngưỡng 760 điểm. Số mã giảm giá vẫn chiếm ưu thế ở tất cả các rổ chỉ số thị trường, tiêu biểu như ở rổ VN-Allshare với 116 mã tăng/ 219 mã giảm. Cổ phiếu hầu hết các nhóm ngành vẫn đang trong trạng thái điều chỉnh giảm. Các mã nhóm bất động sản cũng yếu hẳn so với những phiên trước do sự giảm giá của TDH, SCR, DXG, LDG, DIG…bên cạnh đó các mã thuộc dòng chứng khoán cũng đồng loạt giảm (chỉ có 2/22 mã tăng). Ở chiều ngược lại, các mã sắt thép có phần tích cực hơn với mức tăng ở HPG , HSG, SHI, .v.v…. mặc dù ngày 25.08 tới đây gần 253 triệu cổ phiếu HPG phát hành thêm sẽ về tài khoản và được chính thức giao dịch trên HOSE. Bên cạnh đó, thị trường cũng có những điểm sáng do sự tăng giá tích cực của CTD nhờ thông tin về việc trúng thầu các hợp đồng xây dựng casino với giá trị lớn, BHS trước thời điểm hủy niêm yết để hoán đổi sang cổ phiếu SBT, hay HBC do thông tin trúng 2 dự án D&B và 3 gói thầu mới trị giá hơn 2.510 tỷ đồng.
Tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục chịu áp lực giảm do tâm lý thị trường vẫn thận trọng, khiến cho giao dịch trở nên trầm lắng và dè dặt trong các lệnh mua bán. Lựa chọn của tôi là chưa nên giải ngân mua với mục tiêu ngắn hạn.
-“Đoàn Thị Hương Giang – Giangdth@vietinbanksc.com.vn”-                                  
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 23/08/2017
Call Now Button