SAB không thể tiếp tục nâng đỡ thị trường, VN – Index giảm sâu trong ngày VPBank chào sàn

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 5.98 điểm (-0.77%) về 767.59 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 1.25 điểm (-1.23%) về 100.49 điểm.
SAB không thể tiếp tục nâng đỡ thị trường, VN – Index giảm sâu trong ngày VPBank chào sàn: Cổ phiếu SAB tiếp tục là trụ đỡ chính cho VN – Index trong phiên giao dịch ngày hôm nay, tuy vậy do áp lực giảm giá lan rộng trên toàn thị trường khiến thị trường không thể trụ vững. Bước vào phiên giao dịch ngày 17.08.2017, VN – Index vẫn duy trì được sắc xanh lúc đầu phiên (khoảng 30 phút đầu giờ), sau đó áp lực bán đã lan rộng ra toàn thị trường khiến toàn bộ thời gian giao dịch còn lại VN – Index chìm trong sắc đỏ. Tuy vậy, thị trường chỉ giảm điểm nhẹ do sự nâng đỡ chính của hai cổ phiếu SAB và VNM, chỉ đến những phút cuối (sau 14g) thị trường mới thực sự giảm sâu do SAB thu hẹp đà tăng của mình kết hợp với áp lực giảm điểm mạnh dần lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác (trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã có lúc cổ phiếu SAB tăng tới 14,100 đồng, giúp cho VN – Index chỉ giảm nhẹ 0.03 điểm). Thống kê trên HOSE cho thấy bên bán đã chiếm ưu thế hoàn toàn khi số lượng cổ phiếu giảm giá gấp hơn 3 lần số lượng cổ phiếu tăng, trong khi đó tỷ lệ này trong nhóm VN30 là 4 lần.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay tăng mạnh trở lại, đạt 220.5 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). Đây không hoàn toàn do khối lượng khớp lệnh của thị trường tăng mà đóng góp phần lớn trong đó là khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu ngân hàng mới lên sàn VPB (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng), khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu này đạt 58.29 triệu cổ phiếu. Nếu loại khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu VPB thì khối lượng khớp lệnh thực tế trên HOSE ngày hôm nay chỉ đạt 162.2 triệu cổ phiếu, tăng 4.1% so với khối lượng khớp lệnh phiên trước. Bên cạnh đó thống kê cho thấy nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng kỷ lục trong năm 2017 với giá trị mua ròng 1,460 tỷ trên HOSE, tập trung chủ yếu mua cổ phiếu VPB (mua ròng 1,456.74 tỷ đồng).
Thị trường hiện không có nhóm cổ phiếu nào đủ mạnh để tiếp tục nâng đỡ thị trường, bên cạnh đó dòng tiền cũng chưa được cải thiện. Mặc dù khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay có tăng nhẹ trở lại (không tính khối lượng khớp lệnh của VPB), nhưng khối lượng này xuất phát từ việc bên bán đẩy mạnh bán ra. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã ghi nhận mức mua ròng kỷ lục, xong thực tế nếu loại giao dịch của cổ phiếu VPB thì giá trị mua ròng không đáng kể. Với diễn biến như vậy, tôi giữ quan điểm thận trọng và không tham gia bắt đáy mặc dù nhiều cổ phiếu đang giảm sâu.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 18/08/2017
Call Now Button