VN – Index giao dịch cân bằng trở lại, điểm số quá phụ thuộc vào một vài cổ phiếu lớn

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.23 điểm (-0.03%) về 773.43 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.10 điểm (-0.10%) về 100.97 điểm.
VN – Index giao dịch cân bằng trở lại, điểm số quá phụ thuộc vào một vài cổ phiếu lớn: Sau phiên giao dịch giảm điểm mạnh nhà đầu tư đã giao dịch khá thận trọng trong phiên giao dịch ngày hôm nay, bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay (10.08.2017) chỉ số VN – Index giảm 4.08 điểm sau khi kết thúc phiên ATO. Ngay sau đó thị trường phục hồi trở lại và lấy lại được sắc xanh với hơn ba điểm tăng, diễn biến sau đó là sự giằng co giữa bên mua và bên bán với sắc xanh, đỏ đan xen. Điều đáng nói đến là diễn biến giao dịch của VN – Index khá giống với diễn biến giao dịch của SAB. Dường như chỉ số đang bị ảnh hưởng quá nhiều bởi cổ phiếu SAB, mặc dù thanh khoản của cổ phiếu này đang ở mức rất thấp (khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay chỉ đạt 19,570 cổ phiếu). Như vậy, chỉ cần một lệnh mua hay bán với khối lượng nhỏ cũng có thể khiến cho VN – Index chao đảo, diễn biến này cũng đã xẩy ra ở những phiên giao dịch gần đây. Cũng nhờ vậy mà sự tăng giá của cổ phiếu SAB (tăng 2.89 %) đã giúp cho chỉ số sàn chứng khoán HOSE giao dịch cân bằng trở lại, bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của cổ phiếu VNM (tăng 1.00%) là hai cổ phiếu có đóng góp lớn nhất giúp VN – Index cân bằng.
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay đạt 177.9 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên giao dịch trước đó (giảm 39.16%) và giảm 25.41% so với bình quân khớp lệnh ba phiên giao dịch đầu tuần. Sau phiên bán ròng nhẹ, nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã quay trở lại mua ròng 82.1 tỷ trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay, tập trung vào các mã như: VCI (11.16 tỷ); VCB (9.90 tỷ); HPG (9.02 tỷ)…
Như vậy, sự sụt giảm khối lượng trong phiên giao dịch ngày hôm nay có thể xuất phát từ tâm lý thận trọng của bên mua, kết hợp với bên bán hạn chế bán ra cổ phiếu đã giảm mạnh phiên giao dịch trước. Điều này là hoàn toàn hợp lý khi bên bán kỳ vọng sự tăng điểm của các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ lan tỏa sang các cổ phiếu khác giúp thị trường tăng điểm trở lại. Tuy vậy, bên mua vẫn nên thận trọng, không nên vội vàng đưa ra quyết định mua khi chưa có những tín hiệu rõ ràng từ thị trường.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 11/08/2017
Call Now Button