VN – Index khép lại tuần giao dịch trọn vẹn với sắc xanh nhẹ
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 0.19 điểm (+0.02%) lên 788.68 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.50 điểm (+0.49%) lên 101.94 điểm.
VN – Index khép lại tuần giao dịch trọn vẹn với sắc xanh nhẹ:
Phiên giao dịch cuối tuần ngày 04.08.2017, dù rất cố gắng để một lần nữa chinh phục mốc 790 điểm nhưng VN – Index vẫn chưa thể làm được điều này. Mặc dù vậy, việc khép lại ngày giao dịch với sắc xanh nhẹ của chỉ số cũng đã là khá thành công nếu nhìn lại diễn biến trong phiên. Khoảng thời gian giao dịch buổi sáng diễn ra khá hứng khởi, sự hào hứng sau đó giúp VN – Index chạm mốc cao nhất ngày ở 790.12 điểm. Tuy nhiên, vẫn là áp lực bán khi thị trường tăng điểm khiến VN – Index không thể duy trì sắc xanh sau đó, thậm chí bên bán có phần lấn át khi bước vào khoảng thời gian giao dịch buổi chiều. Theo đó, chỉ số giảm điểm và VN – Index lại đối mặt với nguy cơ chốt phiên với sắc đỏ. Rất may, càng về cuối phiên lực mua vào càng mạnh lên đã giúp chỉ số khép lại ngày giao dịch với sắc xanh nhẹ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch khá cân bằng, với ảnh hưởng lớn hơn một chút đến từ bên bán. Thống kê cho thấy, chênh lệch trái chiều của 10 cổ phiếu có ảnh hưởng nhất lên VN – Index là -0.32 điểm. Con số này cũng cho thấy phần còn lại của thị trường  giao dịch sôi động hơn nhiều. Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt điều chỉnh với VCB, BID, CTG, EIB giảm giá, thì dòng tiền tìm đến nhóm cổ phiếu bán lẻ với mức tăng giá mạnh của MWG, PNJ hay nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản cũng hút được dòng tiền tốt với các đại diện HCM, CTS, TDH, NLG,…
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay trên HOSE giảm chút ít so với khối lượng khớp lệnh của phiên liền trước, với 189.3 triệu đơn vị cổ phiếu được trao tay (không tính giao dịch thỏa thuận), theo đó giảm tương ứng 2.92%. Tuy vậy, khối lượng khớp lệnh này cũng đã đóng góp đáng kể để giúp khối lượng khớp lệnh trung bình phiên trong tuần tăng 23.26% so với khối lượng khớp lệnh trung bình phiên của tuần trước. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng thứ 5 liên tiếp với giá trị mua ròng 82.5 tỷ đồng, góp vào con số mua ròng 747.2 tỷ đồng từ đầu tuần.
Dù chỉ khép lại tuần giao dịch với sắc xanh nhẹ, nhưng theo tôi thị trường đã có tuần giao dịch trọn vẹn. Sự trọn vẹn đến từ chỉ số – thiết lập đỉnh mới trong năm 2017 và đến cả từ giao dịch. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài chưa dừng lại hành động mua ròng. Bên cạnh đó, nhóm nhà đầu tư trong nước vẫn cho thấy vai trò quan trọng khi kịp thời nâng đỡ lúc thị trường có nguy cơ giảm điểm. Những điều này sẽ là tiền đề để tạo sự hứng khởi giúp VN – Index chinh phục các mốc điểm cao hơn. Theo đó, tôi chưa có quyết định mới với danh mục hiện tại bởi kỳ vọng sẽ hiện thực hóa danh mục ở các mức giá tốt hơn.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
        
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks” 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 07/08/2017
Call Now Button