Áp lực chốt lời không đủ lớn để cản bước VN – Index áp sát 790 điểm
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.26 điểm (+0.29%) lên 788.49 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.46 điểm (+0.46%) lên 101.44 điểm.
Áp lực chốt lời không đủ lớn để cản bước VN – Index áp sát 790 điểm:
Tiếp đà tâm lý tốt từ cuối phiên giao dịch trước, thị trường thể hiện sự hứng khởi ngay từ đầu ngày và đã khép lại ngày giao dịch với sắc xanh. Trong phiên, sắc đỏ chỉ hiện thoáng qua chỉ số, còn lại là sự chủ động đến từ bên mua giúp duy trì được màu xanh cho VN – Index. Đỉnh điểm của sự chủ động là mức tăng cao nhất ngày lên 790.82 điểm ở giữa phiên giao dịch. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên giao dịch gần đây, càng về cuối phiên áp lực chốt lời càng tạo ra thử thách giảm điểm lên chỉ số. Mặc dù vậy, lực mua vào khá mạnh cuối phiên đã không để VN – Index khép lại ngày giao dịch kém vui. Chỉ số chốt phiên áp sát 790 điểm để đứng ở 788.49 điểm. Quan sát thị trường, không khó để nhận ra các cổ phiếu vốn hóa lớn đã đóng góp nhiều thế nào vào mức tăng điểm của VN – Index trong ngày. Thống kê cho thấy, VNM cùng bộ 3 cổ phiếu ngân hàng BID, EIB, VCB đóng góp nhiều nhất cho chỉ số với tổng 1.73 điểm tăng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại sự giảm giá của BVH, SBT, STB,… không kéo quá nhiều điểm số xuống. Phần còn lại của thị trường cũng có sắc thái đáng chú ý riêng. Nổi bật nhất là mức giá trần của hàng loạt cổ phiếu có thị giá nhỏ như OGC, KSA, KSH, LCM,…
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay trên HOSE cao hơn chút ít so với khối lượng khớp lệnh của phiên liền trước, với 195.1 triệu đơn vị cổ phiếu được trao tay (không tính giao dịch thỏa thuận), theo đó tăng nhẹ tương ứng 0.41%. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài cũng giao dịch khá sôi động, với sự áp đảo vẫn thuộc về bên mua. Giá trị mua ròng trong ngày của nhóm này trên HOSE là 162.1 tỷ đồng, tăng 10.65% so với con số của ngày giao dịch trước. VCI, VNM, BID là những cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất với giá trị mua ròng lần lượt là 41.4 tỷ đồng, 37.1 tỷ đồng và 35.5 tỷ đồng.
Khép lại ngày giao dịch với sắc xanh, VN – Index đã chứng tỏ được sự vững vàng của mình. Áp lực chốt lời là khá lớn, nhưng không đủ để cản phiên tăng điểm của chỉ số bởi lực mua lên mạnh hơn vào cuối phiên. Bên cạnh đó, nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn kiên định với động thái mua ròng của mình. Những điều đó cho thấy sự kỳ vọng vào hành trình tăng điểm của VN – Index còn chưa dừng lại đến từ các thành phần tham gia thị trường. Cùng chung quan điểm đó, tôi tiếp tục hướng tới thị trường để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới bên cạnh danh mục hiện tại.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
        
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks” 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 04/08/2017
Call Now Button