Lực đỡ tốt cuối phiên giúp VN – Index chỉ “chịu” điều chỉnh nhẹ
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.58 điểm (-0.07%) xuống 786.23 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.35 điểm (-0.35%) về 100.97 điểm.
Lực đỡ tốt cuối phiên giúp VN – Index chỉ “chịu” điều chỉnh nhẹ:
Tâm lý nhà đầu tư đã được thử thách khá lớn trong ngày 02.08.2017. Đà tăng từ ngày giao dịch trước đó không được duy trì mà thay vào đó là sự hoang mang đầu phiên liên quan đến thông tin về cựu lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn gần đây, đỉnh điểm của sự hoang mang này là VN – Index đã mất đi đến 7 điểm để tạm mất mốc 780 điểm. Tuy nhiên sau đó, lực mua lên tốt và sự bình ổn trở lại về tâm lý đã giúp thị trường giao dịch cân bằng hơn. Tiếp theo là khoảng thời gian giao dịch ngắn khá hưng phấn với VN – Index tăng trở lại và ghi nhận mức tăng điểm cao nhất ngày tiệm cận 789 điểm. Mặc dù vậy, lực bán mạnh hơn về cuối phiên đã tạo áp lực giảm điểm lên chỉ số. Kết phiên, lực đỡ khá tốt là không đủ để VN – Index có phiên tăng điểm tiếp theo, chỉ số đành chấp nhận điều chỉnh nhẹ với mức giảm 0.58 điểm (0.07%). Điều gì tạo nên sự cân bằng này khi khép lại ngày giao dịch? Thống kê về ảnh hưởng của các cổ phiếu vốn hóa lớn đã phần nào trả lời cho câu hỏi này. 1.53 điểm và 1.49 điểm lần lượt là số điểm mà 10 cổ phiếu tăng giá như VNM, BID , CTG,… và 10 cổ phiếu giảm giá như VCB, STB, GAS,… – những cổ phiếu có ảnh hưởng nhất đến VN – Index đóng góp cho chỉ số.
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay trên HOSE vẫn được duy trì ở mức khá cao, với 194.3 triệu đơn vị cổ phiếu được trao tay (không tính giao dịch thỏa thuận) nhưng vẫn giảm chút ít (3.19%) so với khối lượng khớp của ngày trước đó. Ở thống kê khác, nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng với giá trị lớn, con số mua ròng trong ngày được ghi nhận là 146.5 tỷ đồng. Đáng chú ý, những cổ phiếu trong top mua ròng nhiều nhất như BID (42.4 tỷ đồng), VNM (24.6 tỷ đồng),… đều tăng giá đã ảnh hưởng tích cực lên VN – Index.
Như nhận định trước đó, sau các phiên tăng điểm khá ấn tượng liên tiếp, điều không khiến tôi ngạc nhiên là áp lực bán chốt lời được gia tăng. Thực tế, thị trường đã chao đảo trong phiên và tạo ra áp lực giảm điểm đáng kể lên chỉ số. Tuy nhiên, quan sát thị trường, tôi thấy điểm sáng là lực đỡ khá tốt khi VN – Index giảm điểm sâu và đủ mạnh để tạo ra sự cân bằng. Áp lực bán cho thấy sẽ còn tiếp diễn, nhưng thị trường cũng chứng tỏ là đủ “khỏe” để chưa bị phá vỡ xu hướng tăng hiện tại. Đồng thời, với danh mục của mình, tôi chưa có thêm quyết định mới.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
        
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks” 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 03/08/2017
Call Now Button