Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.26 điểm (+0.42%) lên 786.81 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.14 điểm (+0.14%) lên 101.33 điểm.
Đà tăng được giữ vững mặc dù áp lực chốt lời đang quay trở lại: Sau khi vượt đỉnh, chỉ số VN – Index đã giữ vững được đà tăng của mình trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng tám. Mặc dù tăng điểm ngay từ đầu phiên và duy trì sắc xanh đến hết ngày xong chỉ số VN – Index không thể nới rộng điểm số tăng của mình quá xa so với thời điểm chốt phiên ATO. Chỉ số này duy trì tăng điểm ở mức loanh quanh ba điểm so với thời điểm mở cửa, nguyên nhân chính là áp lực chốt lời diễn ra ở nhiều nhóm cổ phiếu, điều này dễ thấy ở nhóm cổ phiếu tài chính, ngân hàng. Sau những phiên tăng giá vừa qua, trong phiên giao dịch ngày hôm nay nhóm cổ phiếu ngân hàng đã bị bán chốt lời khiến hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm này giảm điểm. Tuy vậy, áp lực chốt lời ngày hôm nay diễn ra chưa thực sự mạnh mẽ nên chưa thể tạo áp lực giảm điểm lên chỉ số VN – Index. Ở chiều ngược lại cổ phiếu bia với hai đại diện là SAB, BHN cùng cổ phiếu GAS… tăng giá giúp cho chỉ số VN – Index duy trì được đà tăng của mình.
Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay trên HOSE tuy giảm trở lại so với phiên giao dịch đầu tuần này nhưng vẫn duy trì ở mức trên 200 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài mua vào những cổ phiếu quen thuộc của mình như HPG (59.6 tỷ đồng); GAS (15.6 tỷ đồng); CTD (14.1) … với tổng giá trị mua ròng trên HOSE đạt 96.9 tỷ đồng.
Quan sát thị trường tôi thấy, mặc dù chỉ số VN – Index duy trì được đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay, xong áp lực chốt lời đang quay trở lại sau những phiên tăng điểm vừa qua. Bên nắm giữ cổ phiếu bán ra để hiện thực hóa lợi nhuận của mình, điều này là cần thiết giúp cho thị trường hạ nhiệt và giúp cho dòng tiền luân chuyển. Vậy áp lực này có làm khó cho thị trường hay không? Tôi cho rằng áp lực bán này có thể sẽ tiếp diễn trong phiên tới khi lượng cổ phiếu đang chờ về cũng đã có lãi, điều này sẽ làm tăng lượng cổ phiếu bán ra trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy vậy, áp lực chốt lời này chưa đủ mạnh để có thể khiến tôi lo lắng về xu hướng hiện tại của thị trường, vì vậy tôi quyết định duy trì trạng thái danh mục của mình với kỳ vọng gia tăng giá trị danh mục.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 02/08/2017
Call Now Button