Hụt hơi trước ngưỡng 780 điểm, VN – Index chưa thể bứt phá phiên giao dịch cuối tuần

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.70 điểm (-0.09%) về 777.60 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.33 điểm (-0.33%) về 100.43 điểm.
Hụt hơi trước ngưỡng 780 điểm, VN – Index chưa thể bứt phá phiên giao dịch cuối tuần: Sau nhiều cố gắng giành lại nhịp tăng nhưng VN – Index vẫn chưa thể lấy lại mốc 780 điểm, mặc dù ngay sau phiên giao dịch xác định giá mở cửa ATO chỉ số này đã vượt lên trên 780 điểm và có thêm hai lần lỗ lực tiến sát ngưỡng này nhưng áp lực bán về cuối phiên đã khiến VN – Index hụt hơi. Áp lực chốt lời tăng dần về cuối phiên và sự giảm giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, PLX, MWG và một số cổ phiếu ngân hàng lớn như CTG, BID, STB… đã khiến cho chỉ số này chưa thể bứt phá. Trong khi các cổ phiếu VNM, PLX, MWG tạo áp lực giảm điểm cho VN – Index sau ba phiên giao dịch tích cực vừa qua thì các cổ phiếu ngân hàng dường như tiếp tục hành trình giảm điểm ngắn hạn của mình. Ngược lại điều đó, sự tăng điểm mạnh mẽ của cổ phiếu DHG đã phần nào đóng góp vào sự tăng điểm của VN – Index, cổ phiếu này bứt phá mạnh sau thông tin bất ngờ trình Đại hội đồng cổ đông việc nâng giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100%.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay trên HOSE đạt 189.7 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng nhẹ so với khối lượng khớp lệnh ngày 13.07, tương ứng tăng 3.60%. Tính chung giao dịch cả tuần này, khối lượng khớp lệnh bình quân phiên trên HOSE đạt 188.1 triệu cổ phiếu/ Phiên (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm 10.28% so với khối lượng khớp lệnh bình quân phiên tuần trước. Xét về điểm số VN – Index đã có hai phiên giảm điểm và ba phiên tăng điểm, tính chung cả tuần chỉ số này tăng 1.87 điểm so với tuần trước. Thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài ta thấy nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 65.6 tỷ đồng trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay, tính chung cả tuần nhóm đã mua ròng 438 tỷ đồng, bằng 1.77 lần so với giá trị mua ròng của tuần trước. Như vậy khối lượng khớp lệnh giảm trong tuần này chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi sự suy giảm dòng tiền của nhóm nhà đầu tư trong nước.
Qua diễn biến giao dịch hai tuần vừa qua ta thấy ngưỡng 780 điểm đang thử thách VN – Index, chỉ số này đã chưa thể bứt phá sau khi nhóm cổ phiếu ngân hàng mất đi vai trò dẫn dắt của mình. Giao dịch trong tuần này, tôi chưa thấy có nhóm cổ phiếu nào thực sự đồng thuận tăng điểm để nâng đỡ thị trường, sự tăng điểm chỉ diễn ra ở những cổ phiếu đơn lẻ có thông tin hỗ trợ. Vì vậy, tôi quyết định chưa thực hiện thêm giao dịch mới và chờ đợi cơ hội giải ngân mới khi thông tin kết quả kinh doanh quý 2.2017 được công bố nhiều hơn.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-          
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 17/07/2017
Call Now Button