Thị trường phân hóa trở lại, cổ phiếu thị giá nhỏ lên ngôi

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.81 điểm (+0.63%) lên 774.17 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.14 điểm (+0.14%) lên 100.56 điểm.
Thị trường phân hóa trở lại, cổ phiếu thị giá nhỏ lên ngôi: Tiếp tục đà tăng điểm cuối phiên giao dịch ngày hôm qua, bước vào phiên giao dịch ngày 12.07.2017, chỉ số VN – Index đã tăng điểm ngay từ đầu phiên và duy trì đà tăng điểm đến cuối ngày. Áp lực bán đã giảm đáng kể so với ba phiên giao dịch trước đó, nhiều cổ phiếu cơ bản đã tăng giá trở lại sau khi giảm trong những phiên vừa qua. VNM tiếp tục đóng góp tích cực vào sự tăng điểm của VN – Index, cổ phiếu này tiếp tục tăng phiên thứ hai (tăng 1.6%) đã đóng góp gần 1.5 điểm tăng cho VN – Index. Bên cạnh đó sự tăng giá mạnh mẽ của cổ phiếu GAS (tăng 4%) cũng đóng góp gần 2 điểm tăng cho chỉ số chứng khoán trên sàn HOSE. Quan sát diễn biến giao dịch trong ngày hôm nay tôi nhận thấy sự phân hóa khá rõ rệt của dòng tiền, với việc tập trung mạnh vào những cổ phiếu có thông tin hỗ trợ. Bên cạnh đó, chúng ta cũng dễ thấy trong phiên giao dịch ngày hôm nay hàng loạt cổ phiếu có thị giá nhỏ đều đóng cửa ở giá trần như: HID (giá 4.77); SMA (giá 9.18); QBS (giá 9.63); HAI (giá 6.35); CDO (giá 3.89); KMR (giá 5.14); HAR (giá 7.16); TSC (giá 4.85); HAP (giá 4.69); TNT (giá 4.25); PTL (giá 3.46); APG (giá 5.18); VHG (giá 2.58). Đây là thời điểm thị trường phân loại lại cổ phiếu, những cổ phiếu có kết quả kinh doanh yếu kém sẽ bị tụt lại phía sau nhường cho những cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 2.2017.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE trong phiên giao dịch ngày 12.07.2017 giảm mạnh so với phiên giao dịch trước đó, đạt 162.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng giảm 18.44%. Bên cạnh đó, thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy, nhóm này tiếp tục mua ròng 93.3 tỷ đồng trên HOSE, trong đó giá trị mua ròng của cổ phiếu VCI chiếm hơn 90% tổng giá trị mua ròng.
Đồng thời, các thống kê trên còn nói lên tầm quan trọng của thông tin kết quả kinh doanh quý 2.2017, đang là yếu tố hỗ trợ thu hút dòng tiền trên thị trường. Trong khi nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài mua ròng với giá trị bình quân trên dưới 100 tỷ đồng/ phiên thời gian gần đây thì nhóm nhà đầu tư trong nước đã e dè hơn bởi những phiên giảm điểm vừa qua. Vì vậy, việc gia tăng dòng tiền của nhóm nhà đầu tư trong nước sẽ là yếu tố quyết định xu hướng ngắn hạn của thị trường trong những phiên tiếp theo. Với thị trường phân hóa như hiện tại, tôi quyết định bán cổ phiếu CTD trong danh mục của mình nhằm tái cơ cấu danh mục và chuẩn bị nguồn tiền cho những cơ hội đầu tư mới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 13/07/2017
Call Now Button