Tăng điểm vào phút chót, VN – Index đã thoát khỏi áp lực giảm điểm?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.80 điểm (+0.37%) lên 769.36 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.05 điểm (+0.05%) lên 100.42 điểm.
Tăng điểm vào phút chót, VN – Index đã thoát khỏi áp lực giảm điểm? Diễn biến giao dịch ngày 11.07.2017, bên bán vẫn chiếm ưu thế áp đảo so với bên mua trong hầu hết thời gian giao dịch. Bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay, nhờ sự tăng điểm của cổ phiếu VNM đã giúp cho VN – Index giao dịch cân bằng lúc đầu phiên và đã duy trì được sắc xanh trong nửa đầu giờ giao dịch buổi sáng. Sau thời gian đó bên mua đã yếu thế hơn hẳn, thị trường bị chị phối bởi bên bán, rất may đến phút chót bên mua đã quyết liệt mua vào giúp thị trường chốt ngày giao dịch trong sắc xanh. Đóng góp lớn nhất vào sự tăng điểm của VN – Index ngày hôm nay phải kể đến cổ phiếu VIC và VNM, tính riêng hai cổ phiếu này đã giúp VN – Index tăng gần 2 điểm. Bên cạnh đó còn có sự đóng góp của những cổ phiếu vốn hóa trung bình có thông tin tốt như HBC với thông tin trúng thầu các dự án với tổng giá trị hơn 2,000 tỷ đồng và SMC với thông tin lợi nhuận sáu tháng vượt kế hoạch… cả hai cổ phiếu này đều chốt ngày tại mức giá trần. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới khi tập trung vào các doanh nghiệp có thông tin tốt.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày 11.07.2017 giảm nhẹ so với khối lượng phiên giao dịch đầu tuần, đạt 198.9 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng giảm 3.84%. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng 105.8 tỷ đồng trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay, trong đó cổ phiếu VCI vẫn dẫn đầu về giá trị mua ròng với tổng giá trị trên 33 tỷ đồng, bên cạnh đó là HAG 23.6 tỷ đồng (đây là cổ phiếu mới trong danh mục mua dòng của nhóm này), HPG 21.3 tỷ đồng… Như vậy, nếu xem xét dòng tiền trong phiên giao dịch ngày hôm nay, chúng ta có thể thấy không có sự biến động lớn so với phiên giao dịch đầu tuần này.
VN – Index thoát khỏi áp lực giảm điểm? việc tăng điểm cuối giờ trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã phần nào giảm áp lực tâm lý lên nhà đầu tư, giúp cho bên bán giảm áp lực bán ra giá thấp. Tuy vậy, áp lực bán vẫn hiện diện khi thị trường tăng điểm trở lại, điều này sẽ cản trở sự tăng điểm trong những phiên tới. Bên cạnh đó, dòng tiền thông minh vẫn đang tìm đến những cổ phiếu có thông tin tốt, nhất là thông tin lợi nhuận quý 2.2017. Vì vậy, tôi quyết định chưa thực hiện thêm giao dịch mới trong phiên giao dịch ngày hôm nay và chờ cơ hội tái cơ cấu danh mục sang những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 12/07/2017
Call Now Button