Áp lực bán duy trì, VN – Index  giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2017

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 9.17 điểm (-1.18%) xuống 766.56 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 1.21 điểm (-1.19%) về 100.37 điểm.
Áp lực bán duy trì, VN – Index giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2017: Tiếp theo phiên giao dịch giảm điểm mạnh cuối tuần trước, bước vào phiên giao dịch ngày 10.07, áp lực bán đã tăng mạnh ngay sau phiên giao dịch xác định giá mở cửa ATO khiến hầu hết thời gian giao dịch trong ngày chỉ số VN – Index chìm trong sắc đỏ. Lực cầu bắt đáy đã xuất hiện trong phiên giao dịch, tuy nhiên lực cầu bắt đáy này khá yếu ớt đã không thể cải thiện được tình hình khi bên bán gia tăng áp lực bán về cuối phiên, lúc giảm mạnh nhất khiến VN – Index xuống dưới 765 điểm, HNX – Index giảm xuống dưới 100 điểm. Thống kê cho thấy bên bán áp đảo hoàn toàn bên mua, trên HOSE có 212 mã chứng khoán giảm giá trong khi đó chỉ có 68 mã chứng khoán tăng giá, HNX – Index có 96 mã chứng khoán giảm giá trong khi đó chỉ có 34 mã tăng giá.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay giảm so với khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch cuối tuần trước, đạt 206.8 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng giảm 12.67%. Với áp lực bán mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay, đây có thể là dấu hiệu yếu đi của bên mua, sự mạnh tay bắt đáy đã không còn khi cổ phiếu giảm mạnh. Một thống kê khác cho thấy nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng tổng giá trị 128.4 tỷ đồng trên HOSE, trong đó tính riêng giá trị mua ròng mã chứng khoán VCI đã đạt 134.6 tỷ đồng, sau đó là HPG 42.8 tỷ đồng, ROS 20.4 tỷ đồng. Như vậy, mặc dù thị trường biến động mạnh hai phiên giao dịch gần đây, trong khi nhóm nhà đầu tư trong nước mạnh tay bán ra thì nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa thay đổi trạng thái mua ròng được xác lập từ đầu năm.
Với hai phiên giao dịch giảm mạnh gần đây khiến cho những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có phần hoang mang, không biết nên hành động thế nào trong bối cảnh hiện tại, bán bằng mọi giá hay chờ những phiên hồi của thị trường để bán? Theo quan điểm của cá nhân tôi, việc thận trọng trong hoàn cảnh hiện tại là điều cần thiết, chúng ta cần bình tĩnh đánh giá lại thị trường và giữ đúng kỷ luật giao dịch. Đối với những cổ phiếu không đạt kỳ vọng và đã chạm ngưỡng cắt lỗ, nên mạnh dạnh cắt lỗ để bảo toàn vốn và chưa nên vội vàng tham gia bắt đáy. Chính vì vậy, về phía cá nhân tôi, tôi đã thực hiện bán cắt lỗ cổ phiếu CAV trong danh mục của mình để tránh những biến động không mong muốn có thể xẩy ra.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 11/07/2017
Call Now Button