Dòng tiền vào mạnh cuối phiên giúp VN – Index trở lại với sắc xanh quen thuộc
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.78 điểm (+0.36%) lên 778.32 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 1.45 điểm (+1.44%) lên 101.92 điểm.
Dòng tiền vào mạnh cuối phiên giúp VN – Index trở lại với sắc xanh quen thuộc:
Sau phiên giảm điểm trước đó, giao dịch đầu ngày 05.07.2017 có phần dè dặt hơn. VN – Index kết thúc phiên ATO chỉ tăng điểm rất nhẹ. Mặc dù vậy, thị trường cũng không đối mặt với áp lực bán quá lớn để chỉ số giảm quá sâu, lúc này sự giằng co bắt đầu diễn ra. Điểm số biến động không quá nhiều với mức tăng +/- 1 điểm. Trong diễn biến lình xình đó, sự chú ý được hướng tới các cổ phiếu có thị giá nhỏ như OGC, ITA, HAR, HAI,…. Ngoài ra, phần nào đó là giao dịch khá sôi động của nhóm cổ phiếu chứng khoán, với các cổ phiếu hút được dòng tiền như CTS, HCM, SSI,… Tuy nhiên, sự lình xình đã bị phá vỡ vào cuối ngày giao dịch. Trong đó, sự thắng thế thuộc về bên mua. Nhiều cổ phiếu thị giá nhỏ kết phiên ở mức giá trần và không còn dư bán. Nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn duy trì được mức tăng giá tốt. Đồng thời, ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã tạo ra sự khác biệt vào cuối phiên. Thống kê cho thấy, việc đóng cửa với mức giá tăng của GAS, PLX, VCB, BID đã đóng góp cho VN – Index 1.85 điểm tăng. Ở chiều ngược lại, sự giảm giá nhẹ của SAB, MSN, HPG,… không ảnh hưởng nhiều tới chỉ số.
Giao dịch lình xình đầu phiên và sôi động hơn vào cuối phiên giúp thanh khoản thị trường mặc dù thấp hơn so với ngày giao dịch trước nhưng vẫn ở mức trên 200 triệu cổ phiếu. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh trong ngày đạt 202.1 triệu đơn vị (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm 3.58% so với con số tương tự của ngày trước đó. Thống kê đáng chú ý khác thuộc về giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Trên HOSE, động thái của nhà đầu tư nước ngoài khá giống phiên giao dịch trước. Đó là sự cân bằng hơn trong  mua bán mặc dù chênh lệch vẫn thuộc về bên mua. Theo đó, giá trị mua ròng trong ngày đạt 21.8 tỷ đồng. Khá trùng hợp là các cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất và bán ròng nhiều nhất đều không vượt qua con số 20 tỷ đồng. Với bên mua, CTD và KDC cũng chỉ có giá trị mua ròng lần lượt là 16.7 và 16.6 tỷ đồng, trong khi đó, hai cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất là HPG và SSI có giá trị bán ròng lần lượt là 17.3 và 16.2 tỷ đồng.
Dòng tiền vào mạnh cuối phiên đã giúp VN – Index tăng điểm trở lại. Quan sát thị trường các phiên giao dịch gần đây, tôi thấy độ rộng thị trường đã mở ra với dòng tiền tìm đến cả các cổ phiếu có thị giá nhỏ chứ không chỉ là các cổ phiếu vốn hóa lớn, nhóm chứng khoán, ngân hàng hay tôn thép,.. Các cổ phiếu có thị giá nhỏ sau thời gian khá dài tích lũy đang lên tiếng mạnh mẽ để tạo cơ hội cho nhà đầu tư ưa mạo hiểm. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra câu hỏi về xu hướng tăng bền vững của thị trường có còn được duy trì? Rủi ro là hiện hữu và đà tăng của thị trường sẽ được thử thách trong thời gian tới. Về phần mình, tôi chưa có quyết định mới trong ngày hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                         
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 06/07/2017
Call Now Button