Các cổ phiếu vốn hóa lớn “rủ nhau” điều chỉnh, VN – Index lùi về 775 điểm
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 3.34 điểm (-0.43%) xuống 775.54 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.15 điểm (+0.15%) lên 100.48 điểm.
Các cổ phiếu vốn hóa lớn “rủ nhau” điều chỉnh, VN – Index lùi về 775 điểm:
Phiên giao dịch ngày 04.07.2017, áp lực bán khá mạnh, đặc biệt vào các cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN – Index không thể có phiên tăng điểm tiếp theo. Thực tế, từ đà tăng của phiên giao dịch trước đó, VN – Index cũng giao dịch khá hứng khởi đầu phiên, và được thể hiện ở mức tăng cao nhất trong ngày lên 780.01 điểm. Tuy nhiên, dường như chưa sẵn sàng để tiếp tục bứt phá, và áp lực bán lên thị trường chung mạnh dần đã khiến sắc xanh của chỉ số không thể duy trì. Từ đó đến cuối phiên là khoảng thời gian VN – Index chìm trong sắc đỏ và mặc dù lực mua lên đã tốt hơn vào cuối phiên nhưng cũng chỉ đủ làm chỉ số bớt giảm, đồng thời lùi về 775 điểm khi khép lại ngày giao dịch. Nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm đến từ việc “rủ nhau” điều chỉnh của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Thật vậy, thống kê cho thấy 8/10 cổ phiếu có ảnh hưởng nhất đến VN – Index như VNM, VCB, GAS, PLX,… giảm giá đã làm chỉ số mất đi 3.2 điểm. Số điểm mất đi này khiến nỗ lực tăng giá của SAB, FPT, KDC,… là không đủ để đảo ngược diễn biến thị trường.
Trong phiên giao dịch VN – Index điều chỉnh, đáng chú ý thanh khoản lại tăng mạnh, lên trên hơn 200 triệu đơn vị. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch hôm nay đạt 209.6 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng 14.48% so với khối lượng khớp lệnh của phiên giao dịch gần nhất. Phiên giao dịch này đồng thời cũng có thanh khoản tốt nhất trong 5 phiên gần đây. Ở diễn biến đáng chú ý khác, nhóm nhà đầu tư nước ngoài mặc dù vẫn mua ròng nhưng đã có phần e dè trước áp lực bán, thậm chí cũng tham gia vào hành động bán trong ngày. Minh chứng là tổng giá trị mua vào đạt 247.5 tỷ đồng thì tổng giá trị bán ra cũng không kém với 216.8 tỷ đồng, để giá trị mua ròng dừng ở con số 30.7 tỷ đồng. HPG (24.5 tỷ đồng), SAB (19.9 tỷ đồng) là những lựa chọn mua ròng hàng đầu. Trong khi đó VIC (29.1 tỷ đồng), SSI (21.9 tỷ đồng) lại đứng đầu theo thống kê ngược lại.
VN – Index đã điều chỉnh sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp. Như trên tôi có nói, hệ quả đến từ sự giảm giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn là chủ yếu. Tuy nhiên, không có cổ phiếu nào giảm giá quá sâu để gây áp lực quá nhiều lên chỉ số. Mặt khác, thanh khoản cũng tăng mạnh khi thị trường giảm điểm. Điều đó cho thấy có dòng tiền trực chờ khá lớn khi thị trường điều chỉnh, và sẵn sàng mua vào các cổ phiếu điều chỉnh về vùng giá hợp lý. Lực mua lên tốt cuối phiên là cơ sở để kỳ vọng VN – Index chưa dừng lại ở mức điểm hiện tại. Với tôi, cơ hội đầu tư mới còn ở phía trước bên cạnh danh mục hiện có.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                         

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 05/07/2017
Call Now Button