Cổ phiếu vốn hóa lớn đồng thuận tăng, VN – Index bứt phá ngoạn mục

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 5.80 điểm (+0.77%) lên 756.89 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.48 điểm (+0.49%) lên 97.31 điểm.
Cổ phiếu vốn hóa lớn đồng thuận tăng, VN – Index bứt phá ngoạn mục: Tiếp đà tăng của ngày giao dịch trước đó, thị trường còn giao dịch sôi động hơn trong ngày 13.06.2017 để  VN – Index có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp. ROS không còn cô đơn trong vai trò gánh vác chỉ số mà đã nhận được sự chung sức từ các cổ phiếu vốn hóa lớn khác giúp VN – Index có phiên bứt phá ngoạn mục. Tuy nhiên, VN – Index cũng phải gặp thử thách khi thị trường chùng xuống vào thời gian giao dịch buổi chiều và tưởng chừng như VN –Index sẽ không thể tăng mạnh. Mặc dù vậy, lực cầu mạnh mẽ hơn vào cuối phiên, trong đó tập trung vào các cổ phiếu trụ giúp cho chỉ số này không những tăng mạnh mà còn chốt ngày ở mức điểm cao nhất. Đóng góp lớn nhất vào sự tăng điểm này của VN – Index ngoài ROS – góp vào VN – Index 1.40 điểm tăng như đã nói ở trên còn có sự tăng giá ấn tượng của nhóm cổ phiếu ngân hàng với BID, CTG, VCB đều chốt phiên tăng giá cùng với GAS, VIC kết thúc ngày giao dịch với màu xanh đã tạo nên sắc xanh của VN – Index. Thành quả của sự chung sức từ 5 cổ phiếu trên là 2.55 điểm tăng cho VN – Index. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu VNM, MWG, MSN,… khép lại ngày giao dịch với mức giảm giá nhẹ không ảnh hưởng nhiều đến chỉ số. Phần còn lại của thị trường thì sao? Theo quan sát của tôi, điểm sáng đến từ nhóm cổ phiếu chứng khoán, nhóm này thu hút được dòng tiền mạnh trên cả 2 sàn HOSE và HNX, trong đó nổi bật với mức tăng giá khá tốt của HCM, SSI (HOSE) và VND, SHS (HNX).
Khối lượng giao dịch trên HOSE đạt 200.1 triệu cổ phiếu, tuy nhiên trong đó đã có đến 38.7 triệu là giao dịch thỏa thuận. Nhiều giao dịch thỏa thuận lớn được thực hiện xoay quanh VIC, NVL, STB,… đã góp thêm sự đa dạng cho phiên tăng điểm này của VN – Index. Tuy vậy, các con số trên cũng cho thấy khối lượng giao dịch trên HOSE nếu không tính giao dịch thỏa thuận là 161.4 triệu cổ phiếu, giảm 4.31% so với phiên giao dịch trươc đó. Ở thống kê đáng chú ý khác, nhóm nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 70.3 tỷ đồng trên HOSE, với việc mua ròng mạnh ROS (21 tỷ đồng), STB (15.1 tỷ đồng), GAS (13.9 tỷ đồng),…
VN – Index đã có phiên tăng điểm ngoạn mục với sự đồng thuận đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Phiên tăng điểm này cũng tạm thời xua đi nỗi lo về sự lình xình của thị trường. Có chút âu lo khi thanh khoản trong các ngày giao dịch gần đây sụt giảm, tuy nhiên có thể thấy dòng tiền vẫn âm thầm vào thị trường, đặc biệt là thời điểm cuối các phiên giao dịch. Điều quan trọng là VN – Index vẫn cho thấy cơ sở để tăng tiếp khi các cổ phiếu vốn hóa lớn thể hiện được vai trò đúng lúc. Hơn hết, còn là sự lựa chọn cổ phiếu để đồng hành trong thời gian tới bởi sự phân hóa dòng tiền vẫn hiển hiện. Về phần mình, tôi vẫn hướng đến thị trường để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới ngoài danh mục hiện tại.

-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                  
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 14/06/2017
Call Now Button