Giao dịch lình xình, VN – Index khởi đầu tuần mới với sắc xanh nhẹ
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.37 điểm (+0.18%) lên 751.09 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.53 điểm (-0.54%), xuống 96.83           điểm.
Giao dịch lình xình, VN – Index khởi đầu tuần mới với sắc xanh nhẹ:
Thị trường đã tạm thoát khỏi sắc đỏ sau phiên giao dịch đầu tuần mới 12.06.2017. Sự lình xình vẫn còn đó dù áp lực bán đầu phiên là không nhiều khi kết thúc phiên ATO xác định giá mở cửa, chỉ số VN – Index tăng 1.61 điểm. Sau đó là khoảng thời gian giao dịch khá hứng khởi, đến giữa phiên giao dịch chỉ số VN – Index được đẩy lên mức cao nhất ở 753.41 điểm. Mặc dù vậy sự tăng điểm này không đến từ sự đồng thuận của toàn thị trường mà chủ yếu do một số cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến VN – Index tạo nên. Khi mà sự lan tỏa không tạo được hiệu ứng đủ lớn, VN – Index đã không thể duy trì được đà tăng mạnh của mình, thậm chí VN – Index có nguy cơ giảm vào thời điểm thị trường đi vào thời gian giao dịch cuối trong ngày. Mặc dù vậy, vẫn có lực mua khá tốt cuối phiên để chỉ số kết phiên tăng điểm nhẹ. ROS lại được nhắc đến với thông tin muộn ra cuối giờ chiều tuần trước được quỹ VNM ETF thêm mới và mua vào 4.14 triệu cổ phiếu, thông tin này tạo hiệu ứng tích cực để dòng tiền tìm đến và đưa cổ phiếu này lên mức giá trần 112,700 đồng/cổ phiếu ngay đầu giờ sáng. Đồng thời, cổ phiếu này cũng có đóng góp lớn nhất với 1.32 điểm tăng cho VN – Index. Mức đóng góp này đáng chú ý khá sát với mức tăng của VN – Index trong ngày. Điều này cũng đồng nghĩa, nếu loại trừ ảnh hưởng của ROS, đóng góp của các cổ phiếu làm VN – Index tăng điểm như GAS, SAB, PLX,… với các cổ phiếu làm VN – Index giảm điểm như VNM, HPG, BVH, MBB,… là cân bằng.
Giao dịch lình xình cũng góp phần tạo nên một phiên giao dịch với thanh khoản không cao. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày hôm nay tiếp tục giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, đạt 168.7 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng giảm 1.02%. và giảm 2.90% so với khớp lệnh trung bình phiên của tuần trước. Trong khi đó, nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn giao dịch khá sôi động với việc tập trung mua ròng ROS (19.6 tỷ đồng), HPG (18.1 tỷ đồng), DRC (17.7 tỷ đồng)…, tuy nhiên động thái bán ròng mạnh HSG (41.5 tỷ đồng), AAA (18.6 tỷ đồng),…đã chỉ tạo nên con số mua ròng nhẹ 25.6 tỷ đồng trên HOSE khi khép lại ngày giao dịch
Như vậy trong 3 phiên giao dịch trở lại đây, VN – Index đã có 2 phiên giảm điểm và 1 phiên tăng điểm . Điều khá trùng hợp là cổ phiếu ROS cũng giảm giá 2 phiên và tăng giá  tương ứng 1 phiên trong 3 phiên đó và gây nên độ “nhiễu” với chỉ số VN – Index. Nếu loại trừ ảnh hưởng của ROS, có thể thấy sự lình xình của thị trường bởi VN – Index biến động không đáng kể. Sự lình xình này có thể còn tiếp diễn trước thời điểm 2 quỹ ETF hoàn thành cơ cấu danh mục vào cuối tuần với độ “nhiễu” tăng dần không chỉ bởi ROS.
Do đó, giữ nguyên danh mục hiện tại là lựa chọn của tôi hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                         

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 13/06/2017
Call Now Button