Dòng tiền dịch chuyển sang sàn HNX, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là tâm điểm trên HNX

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.15 điểm (+0.29%) lên 753.46 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 1.72 điểm (+1.80%), lên 97.47 điểm.
Dòng tiền dịch chuyển sang sàn HNX, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là tâm điểm trên HNX: Sau phiên giao dịch thăng hoa, bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay chỉ số VN – Index bật tăng 1.44 điểm khi kết thúc phiên giao dịch xác định giá mở cửa (ATO). Tuy nhiên sự lạc quan không duy trì được lâu khi áp lực chốt lời diễn ra sau đó khiến chỉ số này không thể tăng mạnh, thời điểm  tăng mạnh nhất VN – Index cũng chỉ ghi nhận 3.61 điểm tăng. Ngược lại với HSX, dòng tiền được đẩy mạnh sang sàn HNX giúp các giao dịch trên sàn này sôi động hẳn lên. -HNX – Index  bật tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay, tương ứng tăng 1.80% so với phiên giao dịch trước đó. Khối lượng giao dịch trên HNX tăng mạnh lên 90.5 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị giao dịch đạt trên 1,000 tỷ đồng (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng 64.93% so với phiên giao dịch trước đó. Trong đó, các cổ phiếu ngân hàng niêm yết trên HNX là nhân tố chính giúp chỉ số này tăng mạnh cả về điểm số và thanh khoản, cả ba cổ phiếu ACB, SHB và NVB đều tăng. Xét về khối lượng khớp lệnh, riêng hai cổ phiếu SHB và ACB có khối lượng khớp lệnh tăng 13.8 triệu cổ phiếu chiếm 73.57% khối lượng tăng của HNX, giá trị tăng của hai cổ phiếu này chiếm 60.06% giá trị khớp lệnh tăng của HNX.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày hôm nay tiếp tục tăng, đạt 192.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng tăng 12.51% so với phiên giao dịch trước đó. Như vậy, đây là phiên khớp lệnh tăng cao nhất kể từ đầu tuần và dần trở về ngưỡng khớp lệnh trung bình trên 200 triệu cổ phiếu/ phiên được xác lập trước đây, nguyên nhân tăng chính có thể đến từ việc bên bán đã gia tăng chốt lời. -Cùng với đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng 19.2 tỷ trên HOSE và 7.7 tỷ trên HNX trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Thống kê này cho thấy sự gia tăng của dòng tiền trên hai sàn trong phiên giao dịch ngày hôm nay chủ yếu đến từ nhóm nhà đầu tư trong nước. Ngoài nhóm ngân hàng trên HNX đã hút dòng tiền, không có nhóm cổ phiếu nào thực sự nổi bật trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tuy nhóm cổ phiếu bất động sản đã có những tín hiệu tích cực nhưng chưa thực sự tạo hiệu ứng đủ mạnh nâng đỡ thị trường.
Theo quan điểm của tôi, việc nhà đầu tư chốt lời trong phiên giao dịch ngày hôm nay là hết sức bình thường, điều này giúp cho dòng tiền tiếp tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và tạo điều kiện cho dòng tiền mới tham gia thị trường. Với kỳ vọng cổ phiếu trong danh mục tăng giá, tôi quyết định nắm giữ danh mục hiện tại của mình trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 08/06/2017
Call Now Button