Thị trường bật tăng chào tháng mới, VN – Index lấy lại mốc 740 điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.98 điểm (+0.54%) lên 741.80 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.08 điểm (+0.08%%), lên 93.99 điểm.
Thị trường bật tăng chào tháng mới, VN – Index lấy lại mốc 740 điểm: Các cổ phiếu trụ cột lên tiếng đã giúp phiên giao dịch đầu tiên của tháng 6.2017 kết thúc với niềm vui tăng điểm. Có thể nói sự lên tiếng này rất đúng lúc và kịp thời trong thời điểm thị trường có phần mất phương hướng sau các phiên giao dịch giằng co. Dù có lúc thị trường chùng xuống do lực bán khá mạnh đến từ sự sốt ruột của bên bán, nhưng VN – Index vẫn luôn duy trì được sắc xanh. Bằng chứng rõ hơn cho ảnh hưởng lớn của các cổ phiếu trụ cột đến từ chỉ số VN30 Index, với 21/30 cổ phiếu tăng giá và chỉ 8/30 cổ phiếu giảm giá, đồng thời VN30 Index cũng tăng mạnh 6.33 điểm . Nổi bật nhất trong nhóm này là giao dịch của VNM. Cổ phiếu này kết thúc ngày giao dịch ấn tượng của mình ở mức giá cao nhất 151,900 đồng/cổ phiếu (+1.5%), và đóng góp cho VN – Index 1.33 điểm tăng. Ở chiều ngược lại, sự giảm giá của 10 cổ phiếu khiến VN – Index giảm điểm như CTG, BID, HSG,… là không đáng kể khi làm chỉ số này giảm 0.70 điểm.
Mặc dù VN – Index đã lấy lại mốc 740 điểm nhưng sự dè dặt vẫn còn hiện hữu. Thanh khoản theo đó sụt giảm mạnh. Thống kê cho thấy, khối lượng khớp lệnh trên HOSE chỉ đạt 136.7 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận) – thấp nhất trong hơn một  tháng trở lại đây (từ ngày 26.04.2017). So với phiên giao dịch trước đó, thanh khoản đã giảm mạnh 26.84%, đồng thời cũng giảm đến 36.29% so với khối lượng khớp bình quân phiên của tuần trước. Sự dè dặt cũng đến từ nhà đầu tư nước ngoài, khi nhóm này vẫn mua ròng nhưng giá trị mua ròng chỉ đạt 29.3 tỷ đồng. Trong đó, HPG và VNM được mua ròng chủ yếu với giá trị mua ròng lần lượt là 44.6 tỷ đồng và 20.1 tỷ đồng, đồng thời NVL là cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất với giá trị bán ròng 36.8 tỷ đồng.
VN – Index khởi đầu tháng mới khá thuận lợi với việc đã lấy lại mốc 740 điểm. Điều đáng mừng là khi thị trường cần, các cổ phiếu trụ cột có đóng góp đáng kể để nâng đỡ chỉ số. Mặc dù vậy, vẫn còn đó những âu lo. Một trong những dấu hiệu đó là thanh khoản sụt giảm mạnh. Điều này phần nào đó đến từ sự thận trọng của nhà đầu tư với diễn biến khó lường của thị trường hiện tại khi mà rủi ro đang có phần chiếm ưu thế trước cơ hội. Mặt khác, câu hỏi đặt ra là sự sụt giảm thanh khoản có đồng nghĩa với dòng tiền sẽ rút ra khỏi thị trường? Với chỉ phiên giao dịch hôm nay, chưa thể khẳng định được điều đó, nhưng sự thận trọng với thị trường theo tôi là cần thiết. Đồng thời, tôi chưa có quyết định mới với danh mục của mình.
-“Nguyễn Việt Trung– trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                   
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 02/06/2017
Call Now Button