Kết thúc tháng 5.2017 với sắc đỏ nhẹ, VN – Index có trở lại đà tăng trong tháng 6?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.39 điểm (-0.05%) về 737.82 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.67 điểm (+0.72%%), lên 93.91 điểm.
Kết thúc tháng 5.2017 với sắc đỏ nhẹ, VN – Index có trở lại đà tăng trong tháng 6?  
“Sau phiên giao dịch có phần hoảng loạn trước đó với mức giảm điểm mạnh nhất từ đầu năm 2017, thị trường bước vào ngày giao dịch cuối cùng của tháng 05.2017 với tâm trạng khá âu lo. Thực tế, đầu phiên đã có lúc VN – Index bị “dìm” khá sâu về 735.39 điểm (-0.38%), tuy nhiên vào cuối thời gian giao dịch buổi sáng VN – Index đã khởi sắc hơn, bật tăng trở lại và tạm “chiếm lại” mốc 740 điểm với mức tăng điểm mạnh nhất lên 741.93 điểm (+0.50%). Mặc dù vậy, VN – Index đã không thể duy trì được sắc xanh khi đối mặt với áp lực bán quen thuộc vào cuối phiên. Hệ quả, chỉ số này kết thúc tháng 5 với mức giảm điểm nhẹ một cách khá tiếc nuối. Các cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến VN – Index cũng kìm hãm nhau khá nhiều khiến chỉ số này chưa thể bứt phá. Trong khi VNM đứng giá dù trước đó tăng khá mạnh, sự giảm giá của GAS, VCB, SAB đã lấy đi của VN – Index 1.63 điểm đã làm nỗ lực tăng giá của HPG, NVL, CTD,… chưa đủ để giúp VN – Index tăng điểm. Phần còn lại của thị trường thì sao? Ấn tượng nhất hôm nay phải kể đến nhóm cổ phiếu tôn thép và phân đạm. Nhóm cổ phiếu tôn thép ngoài HPG thì HSG, NKG cũng giao dịch rất sôi động, với thông tin hỗ trợ từ Bộ Công thương ra quyết định phòng vệ thương mại với sản phẩm tôn màu, có thể giúp các doanh nghiệp trong ngành cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng ra một quyết định quan trọng khác liên quan đến các cổ phiếu phân đạm, với việc lấy ý kiến điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với phân bón DAP trước khi đưa ra quyết định có áp thuế tự vệ tạm thời hay không, cũng góp phần giúp các cổ phiếu DPM, BFC, DCM, LAS… đều kết thúc phiên giao dịch với sắc xanh.
Giao dịch chỉ thực sự sôi động vào cuối phiên đã góp phần vào thanh khoản không cao của VN – Index trong ngày. Thống kê cho thấy, khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt 186.9 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). So với phiên giao dịch trước đó, thanh khoản đã giảm đến 23.37%, đồng thời cũng giảm 12.92% so với khối lượng khớp bình quân phiên của tuần trước. Điều này phần nào cho thấy sự dè dặt của nhà đầu tư trong nước, trong khi đó nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài mua ròng trên HOSE với tổng giá trị mua ròng 212 tỷ đồng.
Khép lại tháng 5.2017 với nhiều thăng trầm, VN – Index tuy có những ngày giao dịch cuối tháng 5 kém vui, nhưng vẫn thể hiện sự tăng trưởng khá tốt so với cùng thời điểm tháng 4. Cụ thể, chỉ số này đã tăng từ 717.73 điểm lên 737.82 điểm(+2.80%) hiện tại, cũng như thanh khoản được đẩy lên cao hơn. VN – Index có trở lại đà tăng trong tháng 6.2017? Trước mắt chúng ta là kỳ review của các quỹ ETF trong 2 tuần tới, từ công bố danh mục đến thực hiện giao dịch, các hành động này có ảnh hưởng nhất định đến thị trường trong thời gian này. Sau đó là khoảng lặng trước mùa báo cáo tài chính quý II năm 2017. Vẫn còn những điều đáng chờ đợi phía trước để VN – Index giao dịch ổn định và trở lại với đà tăng của mình. Với danh mục hiện tại, tôi quyết định nâng giá mục tiêu của cổ phiếu NKG sau khi có thông tin hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đến từ Bộ Công Thương.
-“Nguyễn Việt Trung– trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
                                   
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 01/06/2017
Call Now Button