VN – Index giảm điểm phiên đầu tuần với khối lượng khớp lệnh tăng cao

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.14 điểm (-0.16%) xuống 718.86 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.58 điểm (-0.65%), về 89.13 điểm.
VN – Index giảm điểm phiên đầu tuần với khối lượng khớp lệnh tăng cao
: Áp lực bán tăng sau phiên giảm điểm cuối tuần trước, bên bán đã áp đảo bên mua ngay từ đầu giờ giao dịch buổi sáng sau phiên ATO. Sau thời gian đó VN – Index đã nỗ lực phục hồi và đã có thời gian tăng điểm, nhưng nỗ lực đó không duy trì được lâu khiến chỉ số này chốt ngày giao dịch trong sự giảm  điểm. Ngoài những cổ phiếu vốn hóa lớn đã tạo áp lực giảm điểm lên chỉ số VN – Index như VCB, VNM, NVL… còn có bộ đôi cổ phiếu được chú ý suốt thời gian qua là HAG và HNG. Hai cổ phiếu này đã giảm điểm mạnh phiên thứ hai liên tiếp khi hôm nay nhà đầu tư phải đối mặt với thông tin Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đưa HAG và HNG vào diện cảnh báo kể từ ngày 12.05.2017.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày hôm nay tăng mạnh so với phiên giao dịch cuối tuần trước, đạt 200.7 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng tăng 11.79%. Thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy nhóm này tiếp tục mua ròng 40.58 tỷ trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay, trong đó cổ phiếu VNM vẫn là tâm điểm trong giao dịch của nhóm này (mua ròng 36.1 tỷ đồng).
Nhìn chung, phiên giao dịch ngày hôm nay tuy áp lực bán tăng nhưng bên bán không thực sự bán quyết liệt, thời điểm giảm mạnh nhất VN – Idex giảm về 718 điểm (giảm 2 điểm). Quan sát thị trường tôi thấy dòng tiền dường như đang luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu đã tăng nóng thời gian vừa qua sang các nhóm cổ phiếu tích lũy, điển hình có thể thấy qua giao dịch của nhóm cổ phiếu phân đạm ngày hôm nay. Cổ phiếu DCM đã bị bán mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay (giảm 1%) sau khoảng thời gian tăng nóng (trên 40%), thay vào đó là sự tăng giá của cổ phiếu BFC, DMP, LAS… Có lẽ việc nhà đầu tư vừa mua vừa bán trong phiên đã dẫn tới khối lượng khớp lệnh tăng mạnh trong phiên ngày hôm nay. Tôi cho rằng xu hướng dòng tiền luân chuyển qua lại giữa các cổ phiếu như trên sẽ tiếp tục trong tuần này, tạo cơ hội cho những cổ phiếu cơ bản tích lũy thời gian vừa qua, đặc biệt là nhóm Midcap. Vì vậy, tôi quyết định giữ nguyên danh mục hiện tại của mình chờ cơ hội hiện thực hóa lợi nhuận với giá cao hơn.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 09/05/2017
Call Now Button