VN – Index giao dịch cân bằng trở lại, thanh khoản tiếp tục sụt giảm

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.81 điểm (-0.26%) xuống 707.58 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.56 điểm (-0.63%), về 87.86 điểm.
VN – Index giao dịch cân bằng trở lại, thanh khoản tiếp tục sụt giảm:
Sau ngày đầu tiên lên sàn khá hưng phấn (21.04.2017), PLX đã giảm giá mạnh trong ngày tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông 25.04.2017, trong đó có nhiều thông tin quan trọng về tình hình tài chính công ty được công bố. Cụ thể, phát biểu tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ông Bùi Ngọc Bảo cho biết năm 2016 các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh của Petrolimex đều vượt kế hoạch đại hội đồng cổ đông thông qua và chưa bao giờ tình hình tài chính của Petrolimex vững chãi như bây giờ. Tuy nhiên với kế hoạch năm 2017, tập đoàn xây dựng mục tiêu tăng trưởng hơn 3% về sản lượng, trong khi kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2017 Petrolimex chỉ đặt 4,680 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2016. Cổ phiếu này đã ảnh hưởng mạnh nhất đến sự giảm điểm của chỉ số VN – Index ngày hôm nay, PLX giảm 6.7% đã khiến cho VN – Index giảm hơn 1.4 điểm. Nếu loại bỏ yếu tố ảnh hưởng của PLX, VN – Index ngày hôm nay đã giao dịch cân bằng trở lại khi chốt phiên chỉ giảm nhẹ. Xét riêng VN30 – Index, chỉ số này đã tăng điểm trở lại với số lượng cổ phiếu tăng/ cổ phiếu giảm khá cân bằng (12 cổ phiếu tăng/ 13 cổ phiếu giảm).
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE ngày hôm nay đạt 116.8 triệu cổ phiếu, tiếp tục giảm so với phiên giao dịch đầu tuần này, tương ứng giảm 9.9%. Bên cạnh đó khối ngoại hôm nay tiếp tục mua ròng trên HOSE với giá trị mua ròng đạt 81.9 tỷ đồng. Qua đó cho thấy dòng tiền của khối ngoại tiếp tục tham gia vào thị trường nhưng khối lượng sụt giảm liên tục, như vậy khối nội đang giải ngân khá cầm chừng.
Quan sát thị trường tôi đã thấy tín hiệu vui khi dòng tiền bắt đáy đã tham gia mạnh hơn vào thị trường, và tập trung vào những cổ phiếu có kết quả kinh doanh Quý 1.2017 tốt. Bên cạnh đó dòng tiền cũng đang tập trung vào những cổ phiếu đã giảm giá mạnh những phiên gần đây, cụ thể có thể thấy qua giao dịch của nhóm cổ phiếu phân bón ngày hôm nay. Điều đó khiến tôi kỳ vọng vào sự tăng điểm trở lại của thị trường trong những phiên giao dịch tới, vậy nên tôi quyết định tiếp tục duy trì danh mục của mình trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 26/04/2017
Call Now Button