VN – Index giảm điểm phiên giao dịch đầu tuần có báo hiệu cho sự khó khăn của thị trường còn tiếp diễn ?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 3.02 điểm (-0.42%) xuống 709.39 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.46 điểm (-0,51%), về 88.42 điểm.
VN – Index giảm điểm phiên giao dịch đầu tuần có báo hiệu cho sự khó khăn của thị trường còn tiếp diễn?
Bước sang tuần giao dịch mới sau hai tuần giảm điểm liên tiếp, nhà đầu tư mang tâm lý khá thận trọng khi cả bên mua và bên bán đều giao dịch khá cầm chừng lúc đầu phiên. Tuy đã có những lúc VN – Index xanh điểm đem lại cho nhà đầu tư hy vọng về sự đảo chiều giao dịch trong hai tuần qua, nhưng cầu vào thị trường khá yếu đã khiến chỉ số này đóng cửa sắc đỏ với điểm số thấp nhất trong ngày. Thống kê thị trường cho thấy nhóm ngành giảm mạnh nhất trong ngày hôm nay là nhóm phân bón, trong đó có các đại diện như DPM, DCM, BFC, LAS đều giảm mạnh (giảm trên 1.7%). Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu Ngân hàng chỉ có 2/10 cổ phiếu tăng giá, đáng chú ý là cổ phiếu EIB hầu hết thời gian giao dịch trong phiên đều giao dịch dưới giá tham chiếu xong chốt phiên ở giá trần.
Khối lượng khớp lệnh giao dịch ngày hôm nay đạt 129.8 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, tương ứng giảm 2.25%. Điều đáng chú ý gần đây là khối lượng khớp lệnh giảm liên tục, khi khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay giảm 8.7% so với bình quân phiên tuần trước và giảm 28.3% so với khối lượng khớp lệnh bình quân phiên giao dịch tuần từ 10 – 14.04.2017. Bên cạnh sự sụt giảm về khối lượng khớp lệnh ta còn có thể thấy sự sụt giảm về giá trị mua ròng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Điều gì đang diễn ra với dòng tiền trên thị trường hiện tại? Phải chăng dòng tiền đang rút dần ra khỏi thị trường? Chúng ta chưa có cơ sở để khẳng định điều đó, tuy nhiên theo quan điểm của tôi có hai nhân tố tác động mạnh đến dòng tiền vào thị trường là tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và dòng tiền xuất phát từ margin của các công ty chứng khoán.
Với dòng tiền ngày càng suy giảm như hiện nay, dòng tiền có thể sẽ luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu nhất là những cổ phiếu có thông tin tốt trong mùa đại hội cổ đông và báo cáo tài chính quý 1. Vì vậy, tôi quyết định duy trì danh mục hiện tại của mình trong phiên giao dịch ngày hôm nay để chờ những tín hiệu lạc quan hơn trong thời gian tới. 
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 25/04/2017
Call Now Button