Nỗ lực tăng điểm bất thành, VN – Index chốt phiên với mức giảm điểm mạnh nhất trong ngày

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 4.11 điểm (-0.57%) xuống 712.66 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.65 điểm (-0.73%), xuống 88.47 điểm.

Nỗ lực tăng điểm bất thành, VN – Index chốt phiên với mức giảm điểm mạnh nhất trong ngày: phiên giao dịch ngày 20.04.2017, áp lực bán mạnh cuối phiên đã làm hỏng nỗ lực tăng điểm của VN – Index. Trước đó, thị trường đã chịu áp lực bán khá lớn từ lượng cổ phiếu giá rẻ đầu tuần về, nhưng VN – Index cũng không giảm quá mạnh mà chỉ giảm quanh 2 điểm. Thậm chí, tưởng chừng như hy vọng vào phiên tăng điểm tiếp theo của VN – Index sẽ thành hiện thực khi cuối thời gian giao dịch buổi sáng, đầu buổi chiều bên mua có phần thắng thế để VN – Index tiệm cận về với sắc vàng, mặc dù vậy đây lại chính là thời điểm thị trường bị bán ra mạnh nhất để tiếp tục dìm VN – Index trở lại với sắc đỏ. Càng về cuối phiên giao dịch, áp lực bán càng mạnh để rồi VN – Index khép lại ngày giao dịch với mức giảm điểm mạnh nhất trong ngày là 4.11 điểm (-0.57%). Trong phiên giao dịch mà VN – Index giảm khá mạnh như vậy, điều không ngạc nhiên là ảnh hưởng của các mã vốn hóa lớn đến VN – Index sẽ bị áp đảo bởi các cổ phiếu giảm giá. Cụ thể, 5 cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến VN – Index hôm nay là VIC, GAS, VCB, MSN, SAB giảm giá đã khiến VN – Index giảm 3 điểm. Trong khi đó, 10 cổ phiếu có đóng góp tích cực như: BID, ROS, CTG, NVL,… chỉ làm VN – Index tăng 1.09 điểm

Cùng với việc sụt giảm về điểm số, thị trường phiên giao dịch này cũng ghi nhận mức thanh khoản khá thấp. Thống kê cho thấy, thanh khoản  chỉ đạt 125.2 triệu cổ phiếu ( không tính giao dịch thỏa thuận), giảm đến 11.84% so với ngày hôm qua và giảm 30.88% so với khối lượng khớp lệnh bình quân tuần trước. Nhà đầu tư nước ngoài sau 8 phiên mua ròng liên tiếp trên HOSE từ ngày 10/04/2017 đã bán ròng 30.4 tỷ đồng ngày hôm nay, trong đó bán ròng khá mạnh VIC, SCR, VCB, DPM,… khiến nỗ lực mua ròng VNM, CTD, VJC,… là không đủ để ghi nhận phiên mua ròng thứ 9 liên tiếp.

Như tôi đã lo ngại, thị trường bị áp lực bán khá lớn khi lượng hàng giá rẻ về, và áp lực này chưa có dấu hiệu dừng lại cho phiên giao dịch ngày mai. Vì vậy, tôi cho rằng diễn biến giằng co còn tiếp diễn để thử thách tâm lý của nhà đầu tư. Sau khi đã cơ cấu danh mục trong các phiên gần đây, tôi chưa có quyết định mới với các cổ phiếu còn lại hiện có và chờ các khoản đầu tư mới về tài khoản.

-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 21/04/2017
Call Now Button