VN – Index tiếp đà hồi phục, nhóm cổ phiếu phân đạm dậy sóng

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.84 điểm (+0.26%) lên 716.77 điểm; chỉ số HNX – Index giảm nhẹ 0.01 điểm (-0.01%), xuống 89.11 điểm.
VN – Index tiếp đà hồi phục, nhóm cổ phiếu phân đạm dậy sóng:
VN – Index đã giao dịch ổn định hơn và tiếp tục tăng điểm trong  phiên giao dịch ngày 19.04.2017. Điểm đáng mừng trong phiên giao dịch là sự “trầm lại” của cả bên mua và bán, khi không còn hiện tượng bán tháo như các phiên trước, mà cả hai bên đã bình tĩnh  để đưa ra các quyết định của mình. Do đó, dù thị trường không tăng điểm quá ấn tượng vào thời điểm kết thúc phiên giao dịch nhưng cũng đã là sự tích cực đáng kể. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục có ảnh hưởng khá cân bằng đến thị trường ngày hôm nay. Cụ thể, 10 cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực đến VN – Index hôm nay như: VNM, HPG, VJC, MWG,… cũng chỉ đóng góp vào chỉ số này 1.99 điểm tăng. Trong khi đó, 10 cổ phiếu có ảnh hưởng ngược lại như: SAB, BID, VIC,… cũng chỉ làm VN – Index giảm 1.84 điểm. Điểm nhấn  nào đáng chú ý trong phiên tăng điểm này? Theo tôi đó là sự dậy sóng của nhóm cổ phiếu phân đạm. Các đại diện tiêu biểu của nhóm này như: DPM, DCM, BFC, LAS,… đều tăng điểm rất ấn tượng, trong đó DPM, DCM, LAS đều chốt phiên với mức giá trần. Sự dậy sóng của nhóm cổ phiếu phân đạm đến từ thông tin đề xuất áp thuế tự vệ với một số sản phẩm phân bón nhập khẩu đến từ Trung Quốc và các nước ASEAN khác và nhà đầu tư kỳ vọng thông tin trên hỗ trợ nhóm  cổ phiếu này đạt kết quả kinh doanh tốt như hiệu ứng với các cổ phiếu thép năm 2016.
Mặc dù đã bình tĩnh hơn khi ra quyết định, nhưng sự dè dặt vẫn chi phối khá nhiều đến tâm lý của nhà đầu tư. Minh chứng cho điều này là thanh khoản thị trường phiên giao dịch hôm nay chỉ đạt 142 triệu cổ phiếu ( không tính giao dịch thỏa thuận), giảm 9.43% so với ngày hôm qua và giảm 21.60% so với khối lượng khớp lệnh bình quân tuần trước. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục hàng động trái chiều trên HOSE và HNX, trong khi mua ròng 104.29 tỷ đồng trên HOSE ( mua ròng VNM 48.1 tỷ đồng gần 50% giá trị mua ròng trên cả sàn), thì lại bán ròng 14.86 tỷ đồng trên HNX trong đó SHB vẫn bị bán ròng nhiều nhất là 21.2 tỷ đồng.
Phiên giao dịch hôm nay thị trường đã giao dịch ổn đinh hơn. Dù vậy, để thị trường tăng điểm ấn tượng trở lại như trước vẫn là dấu hỏi. Chúng ta cùng chờ xem VN – Index sẽ phản ứng ra sao với lượng cổ phiếu giá rẻ từ đầu tuần về sẽ giao dịch trong phiên ngày mai. Về phần mình, với kỳ vọng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp trong thời gian tới tiếp tục được duy trì, tôi quyết định mua VNM – Công ty cổ phần Sữa Việt Nam trong phiên giao dịch hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 20/04/2017
Call Now Button